Một báo cáo mới đây cho thấy, Apple vẫn đang rất nỗ lực để sớm cho ra đời chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng, khi mà đối thủ truyền kiếp - Samsung vẫn luôn dẫn đầu phân khúc thị trường này những năm qua với dòng sản phẩm Galaxy Z Flip và Z Fold.

Theo đó, trong một bài đăng gần đây trên Twitter, chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết, nhà Táo vẫn đang nghiên cứu một thiết bị có thể gập lại, với màn hình khá lớn có kích thước lên đến 9 inch - lớn hơn đáng kể so với chiếc Galaxy Fold.

Apple sắp cho ra mắt một thiết bị màn hình gập kích thước 9 inch - Hình 1

Kuo gợi ý rằng, thiết bị mà Táo Khuyết đang phát triển là kết quả của sự lai tạo giữa iPhoneiPad có thể gập lại. Được biết, tấm nền OLED trang bị cho sản phẩm này có thể đến từ nhà sản xuất LG, thay vì Samsung như truyền thống.

Nhà phân tích cũng lưu ý, Apple hiện đang tập trung vào việc phát triển thiết bị có thể gập lại cỡ trung bình. Điều này có vẻ hợp lý khi nhà Táo nghiên cứu kích thước màn hình 9 inch trên các thiết bị nguyên mẫu hoặc thử nghiệm.

Bên cạnh đó, Kuo cũng xác nhận rằng, thời điểm trình làng sản phẩm gập đầu tiên của nhà Táo còn phải kéo dài thêm vài năm nữa, cụ thể là không sớm hơn thời điểm năm 2025.

Xem thêm: Apple sẽ bắt đầu cho "thuê" iPhone, từ giờ iFans có thể đổi điện thoại thoải mái