Sự kiện WWDC24 vừa qua đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Apple, khi mà hãng đã chính thức tham gia lĩnh vực AI với công cụ Apple Intelligence, hứa hẹn nâng cao trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, mặc dù Apple Intelligence đã có mặt trên các bản cập nhật iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15 vừa ra mắt, nhưng không phải iPhone, iPad và máy Mac nào cũng sử dụng được công cụ AI này.

Apple Intelligence là gì?

Apple Intelligence là hệ thống AI được xây dựng dựa trên nền tảng Neural Engine mạnh mẽ của Apple. Hệ thống này sử dụng các mô hình máy học tiên tiến để hiểu ngôn ngữ, hình ảnh, hành động và ngữ cảnh cá nhân. Apple Intelligence được tích hợp vào nhiều tính năng khác nhau trên các thiết bị Apple như: Siri, Ảnh, Bản đồ, Mail, Safari,....

Apple Intelligence là gì - Hình 1

Apple Intelligence hoạt động ra sao?

Khả năng tự động viết lại và ký hiệu văn bản là một điểm nhấn nổi bật của Apple Intelligence. Tính năng này sẽ cho phép người dùng tự động viết lại hoặc ký hiệu văn bản trong các ứng dụng Mail, Notes, Safari, Pages, Keynote và thậm chí cả các ứng dụng bên thứ ba.

Apple Intelligence sử dụng thông tin cá nhân của người dùng, kết hợp với dữ liệu từ ứng dụng và nội dung trên màn hình, để tạo ra các gợi ý viết lại hoặc ký hiệu phù hợp nhất. Nhờ vậy, người dùng có thể tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời nâng cao hiệu quả công việc.

Apple Intelligence là gì - Hình 2

Điểm đặc biệt của Apple Intelligence là khả năng xử lý dữ liệu trên thiết bị. Điều này có nghĩa là dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ không bị thu thập hay lưu trữ trên máy chủ của Apple. Nhờ vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật và sự riêng tư của thông tin cá nhân.Siri - trợ lý ảo thông minh của Apple - cũng được nâng cấp mạnh mẽ với Apple Intelligence.

Siri giờ đây đã trở nên tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh và mang tính cá nhân hơn bao giờ hết. Siri giờ đã có thể sửa lỗi trong thời gian thực, duy trì bối cảnh hội thoại và thậm chí là nhận biết nội dung trên màn hình. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng tương tác với Siri bằng giọng nói để thực hiện các tác vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Danh sách các thiết bị tương thích với Apple Intelligence

Hiện Apple Intelligence chỉ mới khả dụng với những mẫu iPhone và iPad đời mới, chạy chip A17 Pro và M1 trở lên như: iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad Pro M1, iPad Pro M2, iPad Pro M4, iPad Air M1 và iPad Air M2.

Đối với các dòng máy Mac như MacBook, iMac, Mac mini, Mac Studio, Mac Pro, tính năng Apple Silicon cũng chỉ chạy được trên các máy được trang bị chip xử lý M1 trở lên.

Apple Intelligence là gì - Hình 3

Kết luận

Nhìn chung, Apple Intelligence là một bước tiến đột phá của Táo khuyết trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo ứng dụng vào thiết bị di động. Với những tính năng thông minh và tiện lợi, Apple Intelligence hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới mẻ và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, đáng tiếc là tính năng này hiện chỉ tương thích với các thiết bị đời mới, nên vẫn chưa phổ biến đến tất cả người dùng Apple được. Nếu như muốn trải nghiệm, bạn cần phải nâng cấp thiết bị của mình lên, hiện đang có mức giá rất tốt cùng nhiều đặc quyền hấp dẫn tại hệ thống Phúc Khang Mobile.