Tại sự kiện WWDC24 vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản Beta đầu tiên của hệ điều hành iOS 18. Bản cập nhật này sẽ mang đến một loạt các tính năng mới siêu hay cùng những cải tiến hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho người dùng iPhone những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn đang háo hức muốn cập nhật iOS 18 Beta để khám phá những điều mới mẻ, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng.

iOS 18 Beta có gì mới?

iOS 18 không chỉ đơn thuần là một bản cập nhật hệ điều hành, mà còn là một bước tiến mới trong trải nghiệm người dùng trên các thiết bị Apple. Và dưới đây là một số điểm nổi bật của iOS 18 Beta mà bạn có thể tham khảo:

- iOS 18 Beta mang đến khả năng tùy chỉnh cao hơn cho màn hình chính và Trung tâm điều khiển, cho phép bạn cài đặt biểu tượng ứng dụng ở bất cứ đâu trên màn hình chính và tự động tô màu chúng bằng chế độ tối.

- Bạn cũng có thể tùy chỉnh các điều khiển trên màn hình khóa để truy cập nhanh các tính năng thường dùng.

iOS 18 Beta có gì mới - Hình 1

- iOS 18 cũng hỗ trợ khóa ứng dụng bằng Face ID.

- Ứng dụng Tin nhắn được cải tiến với Tapback mới, cho phép sử dụng bất kỳ biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán nào. Cũng như hỗ trợ gửi tin nhắn theo lịch trình, hiệu ứng văn bản và định dạng văn bản.

- Tính năng Tin nhắn qua Vệ tinh sẽ cho phép người dùng các mẫu iPhone 14iPhone 15 gửi tin nhắn mà không cần Wi-Fi hoặc dịch vụ di động.

- Ứng dụng Mail có thêm tính năng phân loại tự động trên thiết bị.

- Apple Maps sẽ có thêm bản đồ địa hình chi tiết ngoại tuyến.

iOS 18 Beta có gì mới - Hình 2

- Apple Wallet hỗ trợ nhấn để thanh toán Apple Cash, nền tảng Apple Pay Online mới và cải thiện hỗ trợ vé sự kiện.

- Ứng dụng Nhật ký hỗ trợ ghi lại trạng thái tinh thần, theo dõi mục tiêu, chế độ xem Thông tin chi tiết và tìm kiếm.

- Chế độ trò chơi mới sẽ giúp giảm thiểu hoạt động nền, từ đó đảm bảo tốc độ khung hình ở mức cao nhất.

- Ứng dụng Ảnh cũng được thiết kế lại, giúp bạn có thể quản lý thư viện ảnh dễ dàng hơn, với tùy chọn ẩn ảnh chụp màn hình, tính năng Bộ sưu tập mới và khả năng nhóm mọi người lại với nhau.

- Hệ điều hành iOS 18 còn bổ sung RCS, tích hợp lời nhắc trong Lịch, tùy chọn phóng to biểu tượng và nhiều tính năng siêu thú vị khác.

Cách cập nhật iOS 18 Beta

Để trải nghiệm Developer Beta iOS 18 trên chiếc iPhone của mình, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt của thiết bị và chọn Cài đặt chung. Tiếp theo, hãy chọn vào Cập nhật Phần mềm và nhấn Bản cập nhật beta.

Cách cập nhật iOS 18 Beta - Hình 1

Tại màn hình Bản cập nhật beta, bạn hãy nhấn chọn vào mục iOS 18 Developer Beta. Sau đó, bạn hãy quay trở lại màn hình Cập nhật Phần mềm, rồi nhấn vào Cập nhật bây giờ và nhập mật khẩu iPhone, quá trình tải về và cài đặt iOS 18 Developer Beta sẽ được tiến hành tự động.

Cách cập nhật iOS 18 Beta - Hình 2

Lưu ý

- Để cập nhật iOS 18 Beta, bạn cần phải có tài khoản Apple Developer.

- Quá trình cập nhật có thể mất một chút thời gian, hãy đảm bảo iPhone của bạn được kết nối Wi-Fi và có đủ pin trước khi thực hiện.

- iOS 18 Beta là phiên bản phần mềm thử nghiệm, có thể có một số lỗi hoặc không ổn định. Do đó, bạn nên sao lưu dữ liệu iPhone của mình trước khi cài đặt.

Danh sách iPhone hỗ trợ iOS 18

Dưới đây là danh sách các thiết bị iPhone tương thích với iOS 18:

- iPhone SE (thế hệ thứ 2 trở lên).

- iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max.

- iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

- iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

- iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

- iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

- iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Danh sách iPhone hỗ trợ iOS 18

iOS 18 không chỉ là bản cập nhật hệ điều hành đơn thuần, mà còn là cuộc cách mạng trong trải nghiệm người dùng iPhone. Với vô số tính năng đột phá và cải tiến vượt trội, iOS 18 hứa hẹn mang đến cho bạn những khám phá thú vị và những giây phút sử dụng iPhone tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Hãy nhanh tay cập nhật ngay iOS 18 Beta để trải nghiệm những điều mới mẻ và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà phiên bản này mang lại!