Apple đã chính thức mang đến cho người dùng bản cập nhật iOS 13.7 và iPadOS 13.7 Beta 1. Bản cập nhật iOS mới này hỗ trợ thêm tính năng phát hiện phơi nhiễm COVID-19 trên các thiết bị iPhoneiPad.

Theo Táo Khuyết, người dùng hoàn toàn có thể kích hoạt tính năng này ngay trong hệ thống, mà không cần phải tải xuống bất kỳ ứng dụng của bên thứ 3 nào.

Theo trang iPhoneHacks, Nhà Táo từng khuyến khích người dùng tải xuống các ứng dụng y tế địa phương, để có thể theo dõi khả năng phơi nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, với bản thử nghiệm lần này thì người dùng có thể bật chúng ngay trong phần Cài đặt của thiết bị.

Apple phát hành iOS 13.7 và iPadOS 13.7 Beta 1 - Hình 1

Cụ thể, iOS và iPadOS 13.7 beta 1 sẽ cho phép bạn tham gia vào The COVID-19 Exposure Notifications system (hệ thống Thông báo phơi nhiễm COVID-19), tính khả dụng của hệ thống này phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các cơ quan y tế địa phương. Mặt khác, bản cập nhật iPadOS 13.7 Beta 1 cũng đã khắc phục một số lỗi nhỏ và cải thiện hiệu suất của thiết bị.

Apple phát hành iOS 13.7 và iPadOS 13.7 Beta 1 - Hình 2

Việc Apple phát hành phiên bản mới của iOS 13 trong khi đang phát hành bản thử nghiệm iOS 14 là điều khá hiếm thấy, nhưng do đại dịch nên công ty đã quyết định nghiên cứu Hệ thống Thông báo phơi nhiễm COVID-19 và phát hành các bản cập nhật cho tính năng này.

Nguồn: iPhoneHacks

Xem thêm: Danh sách các thiết bị Samsung đủ điều kiện lên đời One UI 2.5