Theo thông tin mới đây từ trang Arstechnica, một số khách hàng sở hữu iPad đã gặp phải vấn đề khi đến iCorrect tại UK để thay màn hình. Điều đáng ngạc nhiên là khi trung tâm sử dụng một màn hình iPad khác để thay cho khách hàng, thì Apple Pencil không còn hoạt động hiệu quả trên thiết bị.

Cụ thể, Apple Pencil không thể vẽ được đường thẳng trên iPad đã thay màn hình, thay vào đó sẽ là những nét gập ghềnh, giống như gợn sóng.

Tuy nhiên, vấn đề đã được giải quyết ngay sau khi iCorrect tiến hành thay thế luôn cả chip màn hình của iPad. Điều này đã khiến cho công ty nghi ngờ Táo khuyết có thể đã liên kết chip với màn hình iPad để ngăn chặn việc thay thế.

Apple Pencil có thể không hoạt động trên iPad đã thay màn hình - Hình 1

Sau khi tin tức này xuất hiện đã gây chú ý trong cộng đồng những người sử dụng sản phẩm của Apple, đặc biệt là những ai đang quan tâm đến việc sửa chữa sản phẩm của mình.

CEO của công ty sửa chữa UK iCorrect là Ricky Panesar đã cho biết rằng, màn hình thay thế trên iPad Pro mới (bao gồm loại 12.9 inch đời 5 và 6, loại 11 inch đời 3 và 4) có chứa chip nhớ được lập trình chỉ cho phép chức năng Pencil hoạt động, nếu màn hình được kết nối với bo mạch logic gốc của thiết bị.

Ricky cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Apple thực hiện cách làm này, khi mà ở các dòng iPhone cũ cũng gặp phải tình trạng tương tự nếu như cố thay đổi các bộ phận như Face ID hoặc Touch ID.

Apple Pencil có thể không hoạt động trên iPad đã thay màn hình - Hình 2

Apple đã khẳng định việc làm này là vì giúp gia tăng khả năng 'bảo mật' của thiết bị, nhưng sau đó hãng đã nhận phải chỉ trích dữ dội từ phía người dùng, vì điều này giống như là hãng đang ép buộc khách hàng phải mua sản phẩm mới.

Trầm trọng hơn, ban đầu việc sửa chữa chỉ được phép diễn ra tại các cửa hàng Apple hoặc trung tâm dịch vụ được ủy quyền, trước khi một công cụ phần mềm được cung cấp cho các cửa hàng sửa chữa khác.

Một nhóm vận động tại Pháp đã phản đối cách làm này của Apple, và yêu cầu công ty phải cho phép các cửa hàng khác có thể sửa chữa thiết bị để giảm thiểu lượng rác điện tử.

Hiện hãng công nghệ xứ Cupertino vẫn chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào, về vấn đề Apple Pencil không hoạt động hiệu quả sau khi thay thế màn hình iPad.