Báo cáo mới đây từ chuyên gia phân tích Mark Gurman của tờ Bloomberg cho biết, Apple đang lên kế hoạch cho việc cải tiến trợ lý ảo Siri. Theo đó, thay vì phải nói "Hey Siri" để kích hoạt trợ lý ảo thì người dùng chỉ cần nói "Siri" và sau đó là một lệnh yêu cầu thực thi.

Thay đổi này của nhà Táo được cho là nhằm giúp việc sử dụng Siri trở nên tối giản hơn, tương tự như cách mà Amazon đã thực hiện với trợ lý giọng nói Alexa của hãng - được kích hoạt chỉ bằng một câu lệnh "Alexa".

Tuy nhiên, việc này lại đặt ra cho Apple những thách thức về kỹ thuật, bởi vì Siri cần phải hiểu đúng cụm từ đơn Siri khi có nhiều giọng địa phương và ngôn ngữ khác nhau. Trong khi đó, cụm từ Hey Siri lại có thể tăng khả năng giúp hệ thống nhận dạng đúng hơn.

Apple sẽ

Bên cạnh đó, Táo Khuyết cũng được cho là sẽ 'trùng tu' trợ lý ảo sâu hơn với ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba. Việc tích hợp này sẽ cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn cho người dùng, bằng cách sử dụng các thông tin bổ sung.

Mặc dù Mark Gurman không cho biết thời gian ra mắt cụ thể của trợ lý ảo Siri mới, nhưng nhà phân tích dự kiến những thay đổi này sẽ được Apple triển khai vào khoảng năm 2023 hoặc 2024.

Nhiều khả năng nhà Táo sẽ thông báo việc cập nhật dành cho Siri cùng với sự ra mắt của hệ điều hành iOS 17 tại Hội nghị nhà phát triển Toàn cầu (WWDC), dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, trọng tâm chính của sự kiện WWDC năm nay là thiết bị thực tế ảo của Apple, nên thay đổi cụm từ kích hoạt cho Siri có thể không phải là trung tâm của sự kiện này.