Vào hôm nay, Apple đã chính thức giới thiệu dòng chip M2 Pro và ‌M2‌ Max, cùng với đó là các mẫu MacBook Pro và Mac mini được làm mới.

Trong đó, theo công bố từ nhà Táo thì chip M2 Pro và M2 Max sẽ được cải thiện đáng kể về mặt hiệu suất so với thế hệ cũ nhờ vào bộ nhớ cache L2 lớn, cung cấp lượng bóng bán dẫn nhiều hơn và sở hữu nhiều cải tiến lớn về phần mềm.

Được biết, dòng chip xử lý M2‌ Pro được sản xuất trên quy trình 5 nm thế hệ thứ hai, có lượng bóng bán dẫn nhiều hơn 20% so với M1 Pro và 50% so với chip ‌M2‌.

Apple chính thức ra mắt dòng chip M2 Pro và M2 Max với thông số

Hơn nữa, hiệu suất CPU đa luồng của con chip mới cũng nhanh hơn 20% so với ‌M1 Pro‌, giúp cho một số ứng dụng như Photoshop và Xcode có thể xử lý các tác vụ nặng tốt hơn đáng kể.

Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết, chip xử lý mới cung cấp băng thông bộ nhớ hợp nhất (unified memory bandwidth) 200 GB/giây và bộ nhớ RAM lên tới 32 GB.

Ngoài ra, M2 Pro còn có cấu hình 19 lõi đồ họa và bộ đệm L2 lớn hơn, giúp con chip sở hữu khả năng đồ họa nhanh hơn 30% so với ‌tiền nhiệm M1 Pro‌ chỉ có 16 lõi đồ họa.

Về ‌bộ vi xử lý M2‌ Max, mặc dù con chip vẫn chỉ sở hữu CPU 12 nhân giống như ‌M2‌ Pro, nhưng lại có GPU mạnh hơn với 38 lõi và bộ nhớ đệm L2 lớn hơn, từ đó mang đến tốc độ đồ họa nhanh hơn tới 30% so với M1 Max.

Apple chính thức ra mắt dòng chip M2 Pro và M2 Max với thông số

Mặt khác, chip M2‌ Max cũng chứa nhiều hơn 10 tỷ bóng bán dẫn so với ‌M1 Max‌ và có bộ nhớ hợp nhất lên tới 96 GB. Theo tuyên bố từ Apple, M2 Max là con chip mạnh mẽ và hiệu quả nhất thế giới dành cho máy tính xách tay.

Không chỉ có tốc độ xử lý và khả năng đồ họa mạnh mẽ hơn, mà dòng chip mới còn tiết kiệm năng lượng hơn, từ đó cho phép các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới sẽ có thời lượng pin tốt hơn.

Apple cũng cho biết, cả hai con chip đều được trang bị hệ thống Neural Engine 16 lõi thế hệ mới, bộ phận tối ưu chuyên dụng cho xử lý video, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh giúp cải thiện khả năng giảm nhiễu và chất lượng camera, cùng hệ thống Secure Enclave thế hệ tiếp theo.