Mới đây, một người dùng iPhone tại Mỹ đã gửi đơn kiện Apple và đòi hãng bồi thường với số tiền lên tới 2 nghìn tỷ USD. Người này cáo buộc rằng Nhà Táo đã giữ chiếc iPhone 7 của mình và hãng đã đạt được nhiều lợi ích từ điều đó.

Theo trang iPhonehacks, người đàn ông có tên Raevon Terrell Parker đã gửi đơn kiện Apple lên toà án quận tại bang Missouri vào ngày 1/6, với cáo buộc "Táo Khuyết" đã giữ lại chiếc iPhone của mình khi Parker mang sản phẩm đi sửa tại một Apple Store vào tháng 10/2018, và sử dụng nó để phát triển các tính năng mới của iOS.

Theo các tài liệu tiết lộ thì Parker đã đến một cửa hàng Apple tại trung tâm mua sắm Saint Louis Galleria (bang Missouri) để sửa. Nguyên đơn tuyên bố rằng nhân viên của Apple đã nhận máy và đề nghị đổi một chiếc iPhone 7 mới, để có thể giữ lại chiếc điện thoại cũ của anh.

Apple bị kiện đòi bồi thường 2 nghìn tỷ USD với lý do kỳ quặc - Hình 1

Theo Parker, chiếc điện thoại của anh được trang bị những tính năng đặc biệt mới xuất hiện lần đầu. Những tính năng mới này bao gồm việc "bỏ qua một số tùy chọn màn hình khởi động nhất định", cho phép iPhone giao tiếp với thiết bị khác một cách nhanh và chính xác hơn.

Những tính năng trên được Parker cho là "hỗ trợ Apple trong việc tạo ra iOS 12", nên anh phải được bồi thường vì iPhone của mình là chiếc điện thoại đầu tiên có chúng.

Vì vậy, trong đơn kiện trước đó được nộp vào 28/3/2019, Parker đã yêu cầu Apple bồi thường khoản tiền tương đương chiếc iPhone 7 "đặc biệt" của anh là 1 nghìn tỷ USD.

Tuy nhiên, Apple sau đó đã thuyết phục thẩm phán rằng cáo buộc không có bằng chứng rõ ràng, khiến cho đơn kiện bị bác bỏ. Parker cho biết "sau khi đơn kiện bị từ chối, anh cảm thấy nhục nhã, đau khổ và sốc đến nỗi phải nhập viện".

Apple bị kiện đòi bồi thường 2 nghìn tỷ USD với lý do kỳ quặc - Hình 2

Do đó, với đơn kiện mới được nộp lên tòa án lần này, ngoài khoản bồi thường 1 nghìn tỉ USD ban đầu, Parker còn yêu cầu Apple phải bồi thường thêm 1 nghìn tỉ USD khác vì "tâm lý của Raevon Terrell Parker bị tổn thương", tức là "2 nghìn tỷ USD".

Không chỉ vậy, anh còn đòi thêm 900 USD tiền thuê chiếc iPhone 7 từ Apple, nâng tổng số tiền mà Táo Khuyết phải bồi thường cho Parker là "2 nghìn tỷ 900 USD".

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị thị trường của Apple ở mức 1.45 nghìn tỉ USD, nghĩa là bán toàn bộ cổ phiếu của công ty cũng chưa đủ để trả số tiền mà Parker yêu cầu.

Bạn nghĩ sao về chiếc iPhone "đắt nhất hành tinh" này?

Nguồn: FPT

Xem thêm: Nếu đăng xuất Apple ID khỏi iPhone thì điều gì sẽ xảy ra?