Cách đây không lâu, cư dân mạng đã truyền tai nhau thông tin về một website cho phép bất kỳ ai cũng có thể khoá iCloud của bất kỳ chiếc iPhone nào, chỉ cần biết được số IMEI/Serial Number và tính năng Find My iPhone của chiếc máy đó ở trạng thái tắt.

Công cụ mang tính chất "phá hoại" này đã khiến nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam lâm vào cảnh khốn đốn, khi chiếc máy của họ trước đó vẫn dùng bình thường thì nay đột ngột bị khoá iCloud sau khi reset máy về trạng thái xuất xưởng.

Do không biết tài khoản và mật khẩu iCloud, chiếc iPhone đó không thể kích hoạt và chẳng khác gì "cục chặn giấy". Tính đến chiều ngày 17/10, con số thống kê do chính trang web này đưa ra cho biết có hơn 8600 thiết bị đã bị khóa từ xa.

Apple bất ngờ "giải cứu" người dùng iPhone Việt Nam bị Relock iCloud

Tuy nhiên, vào hôm qua (4/11), một thông tin vui được đăng trên các hội nhóm iPhone tại Việt Nam cho biết, hãng công nghệ Apple đã hỗ trợ người dùng iPhone tại Việt Nam mở khóa khi bị dính Relock iCloud.

Đương nhiên, điều này được áp dụng với cả iPhone chính hãng lẫn xách tay, vậy nên người dùng iPhone xách tay sẽ được mở khoá iCloud mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Để có thể restore lại iPhone, người dùng chỉ cần kết nối điện thoại với máy tính và sử dụng phần mềm iTunes (hoặc Finder trên macOS Catalina).

Nguồn: 24h

Xem thêm: (Concept) iPhone 12 "cực chất" với thiết kế giống iPhone 4, 4 camera và "tai thỏ"