Cáp sạc là phụ kiện rất quan trọng đối với người dùng điện thoại. Thế nhưng, nhiều người lại không quan tâm đến nó, khiến nó mau đứt hỏng. Những lúc như thế, việc đầu tiên mà mọi người hay nghĩ đến là "mua cáp sạc khác là được". Tuy nhiên, suy nghĩ đó chỉ đưa bạn đến một vòng luẩn quẩn - mua, hỏng, lại mua cái khác.

Để giải quyết vấn đề này một cách tối ưu nhất, bài viết sau sẽ giới thiệu đến các bạn những mẹo hay giúp bảo vệ cáp sạc di động bền hơn, để có thể sử dụng lâu dài.

1. Mua thêm dây quấn bảo vệ cáp sạc

Dây quấn bảo vệ cáp là phụ kiện được bày bán phổ biến ở các cửa hàng bán phụ kiện điện thoại, ở chợ, hiệu sách,... với nhiều hình dạng, màu sắc và kích cỡ. Chúng được làm bằng nhựa, có nhiều màu sắc với giá thành rất vừa túi tiền.

7 mẹo giúp dây cáp sạc điện thoại được bền hơn - Hình 1

Không chỉ có thể bảo vệ dây sạc khỏi tình trạng bong tróc hay đứt gãy, những chiếc dây quấn còn làm tăng tính thẩm mỹ cho dây sạc và giúp những sợi dây cáp không bị rối khi để cùng nhau.

2. Hãy thử keo Matit

7 mẹo giúp dây cáp sạc điện thoại được bền hơn - Hình 2

Keo Matit giống như đất nặn thủ công, nó thường được dùng để gia cố các thiết bị điện tử. Bạn chỉ cần quấn keo vào đầu dây sạc, rồi chờ cho keo cứng lại là xong.

3. Dùng ống co nhiệt

7 mẹo giúp dây cáp sạc điện thoại được bền hơn - Hình 3

Ống co nhiệt là một loại vật dụng có bán tại các cửa hàng điện với giá rất rẻ. Người dùng chỉ cần mua về và nhét nó vào hai đầu dây sạc. Sau đó, dùng máy sấy tóc hoặc quẹt để hơ nóng cho ống co lại phủ kín dây sạc. Việc này sẽ làm dây cáp chắc chắn và luôn cố định, không bị gãy đầu dây cáp.

4. Tận dụng dây giày

7 mẹo giúp dây cáp sạc điện thoại được bền hơn - Hình 4

Bạn có thể tận dụng dây giày và quấn nó quanh các đầu của dây sạc. Mặc dù trông hơi thô nhưng việc này sẽ giúp dây sạc không bị bẻ cong.

5. Tận dụng lò xo bút bi

Lò xo bút bi là vật dụng cực kỳ dễ tìm và khá "vô dụng" khi những chiếc bút hết mực. Thế nhưng, bạn đừng vội vứt bỏ nó đi, vì nó có thể được tận dụng để bảo vệ dây sạc.

7 mẹo giúp dây cáp sạc điện thoại được bền hơn - Hình 5

Bạn chỉ cần dùng lò xo và quấn vào 2 đầu của dây cáp. Việc làm này giúp tránh dây sạc bị cong hoặc gấp khúc trong quá trình sử dụng, dẫn đến tình trạng đứt gãy.

6. Biến dây cáp sạc thành lò xo

Có thể bạn không biết, việc quấn dây sạc không đúng cách cũng sẽ khiến cho dây sạc dễ bị đứt gãy. Nhưng nếu không cuốn gọn lại thì những sợi dây dài ngoằng này sẽ bị rối. Lúc này, bạn có thể biến dây sạc của mình thành hình lo xò như dây điện thoại bàn.

7 mẹo giúp dây cáp sạc điện thoại được bền hơn - Hình 6

Cách làm là lấy ra một cây bút dài và quấn dây cáp sạc vào bút. Sau đó, dùng băng keo dán 2 đầu dây cáp cho dính vào bút để dây không bung ra. Đồng thời, dùng máy sấy tóc hơ nóng phần dây được quấn vào bút. Cuối cùng, bạn chỉ cần tháo băng keo và kéo cây bút ra khỏi dây cáp sạc là xong.

7. Dùng chỉ thêu loại dày

Nếu có thời gian rảnh và sự khéo tay, bạn có thể sử dụng chỉ thêu loại dày để bảo vệ cho dây sạc của mình. Chỉ cần chập những sợi chỉ thêu lại với nhau, buộc nút vào 2 đầu dây cáp và xoắn lại.

7 mẹo giúp dây cáp sạc điện thoại được bền hơn - Hình 7

Mặc dù cách làm này khá tốn thời gian, nhưng có sẽ giúp bảo vệ dây sạc một cách tiết kiệm. Cũng như mang lại vẻ ngoài độc đáo và không đụng hàng cho dây sạc của mình.

Xem thêm: Nên chọn sạc pin smartphone có dây hay không dây?