iOS 14 đã chính thức được giới thiệu đến người dùng tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra online vào tối 22/6, với nhiều tính năng mới cùng hàng loạt thay đổi về thiết kế giao diện, đây quả thực là một cuộc "cách mạng" mà Apple mang đến cho iFan.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những cải tiến nhỏ khác trên iOS 14 mà "Táo Khuyết" không giới thiệu tại sự kiện ra mắt. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc "6 tính năng ẩn cực hay trên iOS 14 mà Apple không tiết lộ", nhằm giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn trên hệ điều hành iOS mới này.

1. Dùng phím tăng âm lượng để chụp ảnh liên tiếp

Trước đây, để chụp ảnh liên tiếp thì bạn phải chuyển đổi giữa chế độ "ảnh thường" sang "liên tục", hoặc phải nhấn giữ nút chụp để chụp liên tiếp - việc này thật sự không tiện vì khi nhấn giữ nút chụp thì lại ra trình quay video. 

Để giải quyết vấn đề này, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn chụp ảnh liên tiếp bằng cách nhấn vào phím tăng âm lượng. Tuy nhiên, bạn phải bật nó lên trong mục Cài đặt -> Camera -> Dùng nút Tăng âm lượng để chụp hàng loạt.

6 tính năng ẩn trên iOS 14 mà Apple không tiết lộ cho iFan - Hình 1

2. Lật ảnh khi sử dụng camera trước

Tính năng này sẽ giúp người dùng không bị lật ảnh gương khi sử dụng camera mặc định của máy để "tự sướng", điều này sẽ thật tuyệt cho  những ai thích chụp ảnh. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Camera -> bật Đối xứng camera trước.

6 tính năng ẩn trên iOS 14 mà Apple không tiết lộ cho iFan - Hình 2

3. Chạm vào mặt sau của điện thoại

Giờ đây, bạn có thể chụp màn hình điện thoại, quay trở lại màn hình chính,... chỉ với một thao tác rất đơn giản - chạm vào mặt sau của iPhone. Để mở tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt -> Trợ năng -> Cảm ứng -> Chạm vào mặt sau.

6 tính năng ẩn trên iOS 14 mà Apple không tiết lộ cho iFan - Hình 3

Tại mục "Chạm vào mặt sau", bạn sẽ có 2 lựa chọn (chạm 2 lần hoặc chạm 3 lần) -> chọn chức năng bạn muốn.

6 tính năng ẩn trên iOS 14 mà Apple không tiết lộ cho iFan - Hình 4

4. Kiểm tra mật khẩu đã lưu

Trên hệ điều hành iOS mới, safari sẽ cho phép hiển thị các trang web mà bạn đã lưu mật khẩu trên trình duyệt. Lúc này, safari sẽ so sánh mật khẩu đã lưu với các mật khẩu bị hack nhiều trên internet.

Sau đó, trình duyệt sẽ đưa ra thông báo và khuyến khích bạn nên đổi một mật khẩu mới, để tránh việc bị lộ mật khẩu và thông tin người dùng bị đánh cắp.

5. Hiển thị quyền truy cập của game và ứng dụng

Giờ đây, khi bấm vào một ứng dụng trên AppleStore thì bạn có thể biết được ứng dụng đó sẽ yêu cầu những quyền truy cập nào. Việc này giúp tránh được tình trạng dữ liệu bị đánh cắp, cũng như việc người dùng phải cung cấp các quyền không cần thiết.

6 tính năng ẩn trên iOS 14 mà Apple không tiết lộ cho iFan - Hình 5

6. Thay đổi trình duyệt hoặc mail mặc định bằng một ứng dụng khác

Trước đây, chúng ta chỉ có thể sử dụng safari làm trình duyệt mặc định và mail của Apple làm mail mặc định trên thiết bị Nhà Táo, điều này khiến nhiều người dùng không thích lắm.

Tuy nhiên, với iOS 14, Apple đã cho phép chúng ta lựa chọn trình duyệt khác làm mặc định, cũng như sử dụng Gmail, yahoo, outlook,... thay thế mail của Apple làm mail mặc định. Điều đáng tiếc là hiện tính năng này chưa thể sử dụng được trên bản beta.

Trên đây là 6 tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS 14 phiên bản Beta mà bạn có thể tham khảo. Ngoài những tính năng này, rất có thể Apple sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng khác trên iOS mới, trước khi phiên bản iOS 14 chính thức ra mắt người dùng sau 2 tháng nữa.

Xem thêm: iOS 14 chính thức ra mắt trên iPhone/iPad, với nhiều tính năng hấp dẫn