Chắc chắn Safari không còn là trình duyệt web quá xa lạ với người dùng iPhone. Và cử chỉ ấn giữ được Apple áp dụng rất nhiều trên ứng dụng này.

Hôm nay, mình chỉ giới thiệu tới mọi người những tính năng ẩn mà bạn có thể không biết về "ấn giữ" trên Safari, nó cực kì tiện lợi cho các hoạt động hàng ngày với iPhone.

1. Sao chép một loạt liên kết trong Dấu trang

Nếu bạn nhấn và giữ một thư mục trong Dấu trang Safari, bạn sẽ thấy tùy chọn Sao chép nội dung. Dùng nó để sao chép link nhanh vào nơi bạn muốn.

6 mẹo cực hay khi lướt web trên iPhone chỉ với thao tác nhấn giữ - Hình 1

2. Thêm dấu trang chỉ với một lần nhấn

Bạn muốn đánh dấu lại những tab đang mở trong Safari, bạn hãy mở một tab bất kì trong trang web -> nhấn và giữ Dấu trang - biểu tượng cuốn sách mở -> chọn Thêm dấu trang cho các Tab bạn xem sau.

6 mẹo cực hay khi lướt web trên iPhone chỉ với thao tác nhấn giữ - Hình 2

3. Xem trước link

Bạn chỉ cần nhấn và giữ liên kết để có bản xem trước của nó. Lưu ý, bạn cũng có thể thực hiện hành động này trên các trang ưa thích hoặc các trang thường xuyên truy cập xuất hiện trong trang bắt đầu của tab mới.

6 mẹo cực hay khi lướt web trên iPhone chỉ với thao tác nhấn giữ - Hình 3

4. Safari đã cho phép bạn tải về

Bạn có thể tải xuống các tệp trực tiếp từ các liên kết. Chỉ cần chạm và giữ một tệp được liên kết, sau đó chọn Tải xuống tệp được liên kết. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng Trình quản lý tải xuống ở góc trên bên phải của thanh địa chỉ để kiểm tra tiến trình của nó.

6 mẹo cực hay khi lướt web trên iPhone chỉ với thao tác nhấn giữ - Hình 4

5. Đóng hết tất cả các Tab

Tab quá nhiều, đóng Tab bằng cách lướt từng cái ư ? Ai rảnh. Hãy nhấn và giữ chữ Xong ở góc dưới bên phải của chế độ xem Tab để hiển thị tùy chọn Đóng tất cả các tab.

6 mẹo cực hay khi lướt web trên iPhone chỉ với thao tác nhấn giữ - Hình 5

6. Mở lại mấy Tab vừa mới đóng

Muốn mở lại mấy Tab lỡ đóng, hãy mở chế độ xem Tab -> nhấn và giữ dấu "+" để xem tất cả các Tab mà bạn đã đóng gần đây.

6 mẹo cực hay khi lướt web trên iPhone chỉ với thao tác nhấn giữ - Hình 6

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Hướng dẫn hạn chế các cuộc gọi cho vay phiền phức