Tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra online vào tối 22/6, Apple đã chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản iOS 14 Beta với nhiều thay đổi mới lạ. Trong đó, camera cũng có 5 thay đổi đáng chú ý. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tính năng "cực hay" này trong bài viết sau.

1. Lấy nét, bù phơi sáng

Với iOS 14, bạn có thể chọn tiêu cự và độ sáng ngay cả khi quay video, thay vì giữ cố định trên màn hình như trước đây.

5 tính năng camera cực hay trên iOS 14 bạn nên biết - Hình 1

2. Tùy chỉnh độ phân giải và FPS cho video

Nếu bạn muốn quay một video với độ chân thực cao, với độ nét 4K 30FPS để có thể trải nghiệm như trong phim. Bạn hãy vào Cài đặt -> tùy chỉnh Quay Video và Quay chậm.

5 tính năng camera cực hay trên iOS 14 bạn nên biết - Hình 2

3. Mở rộng hỗ trợ QuickTake

Đây là một tùy chọn mới, nó sẽ cho phép bạn quay video bằng cách giữ nút chụp ở chế độ ảnh, để có thể ghi lại khoảnh khắc đáng xem bằng video ngay lập tức mà không cần phải thay đổi chế độ chụp ảnh.

5 tính năng camera cực hay trên iOS 14 bạn nên biết - Hình 3

4. Chụp hàng loạt bằng nút tăng âm lượng

Trước kia, bạn không thể chụp ảnh liên tiếp bằng nút tăng âm lượng. Nhưng trên iOS 14, bạn có thể làm được điều này bằng cách vào Cài đặt -> Camera -> bật Dùng nút Tăng âm lượng để chụp hàng loạt. Sau đó, bạn chỉ cần giữ nút âm lượng để chụp liên tiếp.

5 tính năng camera cực hay trên iOS 14 bạn nên biết - Hình 4

5. Một vài tính năng khác

Ngoài những tính năng trên, iOS 14 còn hỗ trợ thêm cho camera nhiều tính năng khác như: Lật ảnh khi chụp ở chế độ selfie, dùng camera đọc mã QR có kích thước nhỏ tốt hơn.

5 tính năng camera cực hay trên iOS 14 bạn nên biết - Hình 5

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Đã đến lúc tắt nút Home ảo Assistive Touch trên iPhone