Assistive Touch - nút Home ảo là một tính năng trên iPhone mà người dùng đã quá quen thuộc. Nhiệm vụ của tính năng này là thay thế cho phím Home vật lý trên smartphone, giúp giảm tình trạng liệt nút.

Tuy nhiên, hiện nay đã là năm 2020 rồi nên Assistive Touch liệu có còn cần thiết nữa không? Câu trả lời sẽ được Phúc Khang Mobile chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Chi tiết về tính năng Assistive Touch trên iPhone

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chạm vào màn hình hoặc bấm phím cứng trên iPhone, thì nút Home ảo sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng tính năng này mà không phải cần thêm phụ kiện để thực hiện các tác vụ hoặc cử chỉ khó.

Đã đến lúc tắt nút Home ảo Assistive Touch trên iPhone - Hình 1

Assistive Touch ban đầu được Apple trang bị cho các dòng iPhone 4GS trở về trước, tính năng này sẽ giúp hạn chế tình trạng liệt phím cứng vì giới hạn về công nghệ ở thời điểm đó.

Tuy nhiên, kể từ thế hệ iPhone 5 trở đi thì Nhà Táo đã khắc phục được tình trạng liệt phím cứng vật lý. Nên người dùng đã có thể tắt nút Home ảo khi dùng iPhone.

2. Vì sao không cần Assistive Touch trên iPhone nữa?

Như đã nói ở trên, Apple đã khắc phục được tình trạng liệt phím cứng trên các dòng iPhone đời cũ. Hơn nữa, các dòng iPhone "tai thỏ" hiện nay cũng đã loại bỏ nút Home vật lý. Nên đã đến lúc bạn có thể tắt nút Home ảo trên iPhone.

Để tắt tính năng Assistive Touch, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Trợ năng -> Cảm ứng.

Đã đến lúc tắt nút Home ảo Assistive Touch trên iPhone - Hình 2

Trong mục Cảm ứng, bạn chọn AssistiveTouch -> tắt AssistiveTouch.

Đã đến lúc tắt nút Home ảo Assistive Touch trên iPhone - Hình 3

Xem thêm: Hướng dẫn hạ cấp iOS 14 Beta về lại iOS 13 không mất dữ liệu bằng 3uTools