Trong những năm gần đây, Apple đã dành rất nhiều thời gian và công sức của mình vào việc nâng cao quyền riêng tư của người dùng. Và nhằm giúp người dùng iPhone kiểm soát thông tin của mình tốt hơn, Apple đã nâng cấp một số tính năng bảo mật trên iOS 14.

1. Dùng địa chỉ Wi-Fi cá nhân

Nhà mạng hay người quan sát mạng có thể theo dõi những hoạt động trên mạng và vị trí thiết bị, nếu bạn sử dụng chung một địa chỉ MAC Wi-Fi cho tất cả các mạng.

Do đó, bạn nên dùng địa chỉ MAC riêng tư và ngẫu nhiên khi kết nối Wi-Fi, bằng cách vào Cài đặt -> Wi-Fi -> nhấn vào chữ "i" của mạng Wi-Fi bạn đang kết nối -> bật Địa chỉ bảo mật.

5 tính năng bảo mật trên iPhone chạy iOS 14 mà bạn nên biết - Hình 1

2. Cho phép quyền truy cập mạng cục bộ

Với iOS 14, ứng dụng muốn kết nối với thiết bị thông qua Local Network thì phải có sự cho phép của bạn. Để làm được điều này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Mạng cục bộ -> bật các ứng dụng bạn muốn cho phép truy cập vào mạng cục bộ.

5 tính năng bảo mật trên iPhone chạy iOS 14 mà bạn nên biết - Hình 2

3. Kiểm tra ứng dụng đang truy cập vào clipboard iPhone

Với iOS 14, bạn sẽ được thông báo nếu có ứng dụng nào đó đang lén truy cập vào clipboard của iPhone mỗi khi thực hiện thao tác sao chép rồi dán dữ liệu.

5 tính năng bảo mật trên iPhone chạy iOS 14 mà bạn nên biết - Hình 3

4. iPhone sẽ báo cho bạn biết khi có ứng dụng đang sử dụng micro hoặc camera

Sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 14, bạn sẽ thấy ở gần biểu tượng cột sóng bỗng nhiên xuất hiện chấm màu xanh hoặc màu cam, đây là dấu hiệu cho thấy có ứng dụng nào đó đang sử dụng micro (màu cam) hoặc camera (màu xanh).

5 tính năng bảo mật trên iPhone chạy iOS 14 mà bạn nên biết - Hình 4

5. Bạn không cần phải cung cấp vị trí chính xác cho ứng dụng

Để các ứng dụng có thể hoạt động tối ưu hơn, chúng thường yêu cầu người dùng cung cấp vị trí chính xác. Nhưng với iOS 14, nếu bạn không thích điều này thì có thể thay đổi quyền truy cập vị trí chính xác bằng cách vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ định vị.

5 tính năng bảo mật trên iPhone chạy iOS 14 mà bạn nên biết - Hình 5

Tiếp đến, chọn ứng dụng muốn thay đổi quyền -> tắt Vị trí chính xác.

5 tính năng bảo mật trên iPhone chạy iOS 14 mà bạn nên biết - Hình 6

Xem thêm: Cách sửa lỗi Apple Watch không thể cập nhật watchOS 7