Tại WWDC 2020, ngoài việc ra mắt các sản phẩm mới và iOS 14 bản chính thức dành cho iPhone, Apple cũng giới thiệu đến người dùng Apple Watch bản cập nhật watchOS 7 với những tiện ích và tính năng mới.

Thế nhưng, cho đến hiện tại vẫn còn nhiều người gặp phải một số sự cố nhỏ khi cập nhật. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề khi tải về và cài đặt phiên bản WatchOS mới nhất, hãy đọc bài hướng dẫn dưới đây để biết cách khắc phục nhé.

1. Kiểm tra độ tương thích

Nếu Apple Watch không thể cập nhật watchOS 7 thì việc đầu tiên là bạn phải kiểm tra xem thiết bị của mình có được hỗ trợ lên phiên bản mới hay không. Hiện chỉ có các phiên bản Apple Watch Series 3-4-5 mới có thể nâng lên watchOS 7.

Cách sửa lỗi Apple Watch không thể cập nhật watchOS 7 - Hình 1

Mặt khác, với những ai sở hữu phiên bản Watch Series 6Watch Series SE đã được cài sẵn watchOS 7, nếu khi cài lên watchOS 7.1 mà gặp phải lỗi thì cũng có thể thử các cách dưới đây.

2. Kiểm tra sơ bộ

Để có thể cập nhật phiên bản mới thì Apple Watch của bạn phải đảm bảo một số điều kiện sau:

- Tắt VPN đi.

- Bật Bluetooth

- Pin Apple Watch phải trên 50%.

- Đường truyền mạng đang ổn định.

- Phải có ghép cặp với iPhone và có kết nối Wi-Fi ổn định.

- iPhone ghép cặp nên sử dụng những phiên bản iOS mới nhất.

3. Khởi động lại Apple Watch và iPhone

Để khởi động lại Apple Watch, bạn hãy nhấn và giữ nút sườn cho đến khi thanh trượt xuất hiện -> kéo thanh Tắt nguồn sang phải -> sau vài phút, nhấn đè nút sườn để khởi động lại.

Cách sửa lỗi Apple Watch không thể cập nhật watchOS 7 - Hình 2

Để khởi động lại iPhone, mỗi loại sẽ có cách tắt nguồn khác nhau, nhưng có cách tắt chung là vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Tắt máy -> kéo thanh trượt để khởi động lại. Sau vài phút, bạn nhấn nút nguồn để khởi động lại.

Cuối cùng thử cài đặt lại bản cập nhật trên Apple Watch xem còn lỗi không. Bạn có thể thực hiện cài đặt ngay trên Apple Watch hoặc thông qua ứng dụng Watch trên iPhone.

4. Giải phóng bộ nhớ Apple Watch

Bộ nhớ đầy cũng là một trong những nguyên nhân khiến quá trình cập nhật bị lỗi. Do đó, bạn hãy vào ứng dụng Watch trên iPhone -> My Watch -> General -> Usage để xem dung lượng bộ nhớ mà từng ứng dụng đang sử dụng. Sau đó, xóa bớt những thứ không cần đi.

5. Xóa file cập nhật và thử lại

Việc cập nhật thất bại không chỉ đến từ thiết bị mà còn đến từ bản cập nhật, nên bạn hãy xóa nó đi bằng cách vào ứng dụng Watch trên iPhone -> My Watch -> General -> Usage -> Software Update -> Delete.

Cách sửa lỗi Apple Watch không thể cập nhật watchOS 7 - Hình 3

Tiếp đến, quay lại màn hình General -> Software Update -> Download and Isntall để tải về và cài đặt bản cập nhật watchOS 7.

Cách sửa lỗi Apple Watch không thể cập nhật watchOS 7 - Hình 4

6. Hủy ghép gặp Apple Watch

Nếu các cách trên vẫn không thể khắc phục được lỗi, bạn hãy hủy ghép cặp Apple Watch, sau đó tiến hành ghép cặp và thử cập nhật lại. Bạn cũng có thể chọn phục hồi một bản sao lưu của Apple Watch sau khi vừa hủy ghép cặp nó, rồi cài watchOS 7.

Xem thêm: 7 tính năng ẩn trên iOS 14 sẽ không "đụng hàng" với bất kì ai