So với hệ điều hành iOS thì Android được người dùng ưu thích hơn, bởi tính tương thích cao, dễ sử dụng và có mã nguồn mở, giúp người dùng có thể tha hồ trải nghiệm và vọc vạch. Và dưới đây là 5 tính năng ẩn khá thú vị có trên điện thoại Android mà không biết sẽ rất uổng phí.

1. Chế độ chọn codec âm thanh bluetooth

Hiện nay, một file nhạc MP3 thông thường sẽ có tốc độ truyền tải 128kpbs, 320kpbs,.... Trong khi, những file FLAC với chất lượng Lossless sẽ vào khoảng 900kpbs đến 1Mpbs. Thậm chí có thể lên đến vài Mpbs đối với file DSD.

Ngoài ra, tốc độ truyền tải càng cao thì chất lượng âm thanh sẽ càng tốt và âm sắc càng chi tiết. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là dung lượng bài hát sẽ khá nặng.

Để thay đổi, bạn cần bật Chế độ nhà phát triển, bằng cách vào Cài đặt -> Giới thiệu về điện thoại -> nhấp liên tục vào Số bản dựng cho đến khi nhận thông báo "Bạn đã là nhà phát triển".

5 tính năng ẩn trên Android khá thú vị mà ít người biết - Hình 1

Sau đó, quay lại màn hình Cài đặt -> Tùy chọn nhà phát triển -> Codec âm thanh Bluetooth -> chọn vào mục bạn muốn.

5 tính năng ẩn trên Android khá thú vị mà ít người biết - Hình 2

- SBC: Codec âm thanh cơ bản có trên mọi điện thoại, với tốc độ truyền tải tối đa là 328kpbs.

- AAC: Codec được hỗ trợ bởi Apple iTunes, YouTube và Sony PlayStation 3. Có tốc độ truyền tải là 250kbps, tương đương các file MP3 tầm trung.

- LDAC: Cho phép bạn thưởng thức âm thanh độ phân giải cao, có tốc độ truyền tải nhạc lên tới 990kbps.

2. Tiện ích số và kiểm soát truy cập

Để thực hiện, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Tiện ích số và kiểm soát truy cập -> Tiện ích số.

5 tính năng ẩn trên Android khá thú vị mà ít người biết - Hình 3

Tính năng này sẽ giúp cho bạn có thể quản lý mức độ sử dụng thiết bị của mình, mọi hoạt động trên điện thoại đều sẽ được ghi lại tại đây.  Bạn cũng có thể thêm các tùy chọn như Chế độ Tập trung, Thư giãn,....

5 tính năng ẩn trên Android khá thú vị mà ít người biết - Hình 4

Còn với Kiểm soát truy cập, bạn sẽ có thể thiết lập các quyền kiểm soát dành cho con cái của mình khi sử dụng điện thoại.

5 tính năng ẩn trên Android khá thú vị mà ít người biết - Hình 5

3. Cấu hình USB mặc định

Người dùng có thể mặc định chế độ truyền file, truyền ảnh,.... bằng cách vào Cài đặt nhà phát triển -> Cấu hình USB mặc định -> chọn cài đặt bạn muốn.

5 tính năng ẩn trên Android khá thú vị mà ít người biết - Hình 6

4. Trải nghiệm gõ bàn phím thoải mái hơn

Khi gõ bàn phím trên điện thoại, bạn có thể nhấn giữ phím cách để di chuyển nhanh con trỏ đến nơi cần chỉnh sửa. Nếu muốn xóa một từ nào đó hay cả câu, bạn chỉ cần vuốt sang trái từ nút xóa lùi, sẽ không có gì bị xóa cho đến khi bạn thả ngón tay ra. Ngoài ra, bạn có thể vuốt ngược về phía bên phải để chọn ít từ hơn để xóa.

5 tính năng ẩn trên Android khá thú vị mà ít người biết - Hình 7

5. Kiểm tra độ chuẩn màn hình cảm ứng đa điểm

Để thực hiện, bạn chỉ cần truy cập vào chế độ nhà phát triển -> bật tính năng Vị trí con trỏ -> vuốt trên màn hình, cảm ứng của bạn sẽ là điểm giao nhau giữa cạnh trái và phải màn hình. Bạn cũng có thể dùng nhiều ngón để test cảm ứng đa điểm.

5 tính năng ẩn trên Android khá thú vị mà ít người biết - Hình 8

=>> Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin iPhone bị hao nguồn chờ