Android là một hệ điều hành điện thoại mở, với khả năng tùy biến cực kì thú vị. Chính vì thế, ngoài những tính năng mặc định ra thì còn nhiều tính năng 'ẩn' thú vị khác mà ngay cả người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết. Hãy cùng mình khám phá xem những tính năng này là gì nhé!

1. Tính năng Android Auto

Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích cho bạn khi đang lái xe, đặc biệt là ô tô. Vì vậy, để đảm bảo an toàn hơn khi tham gia giao thông, bạn hãy bật tính năng này lên bằng cách vào Tính năng nâng cao -> Android Auto.

5 mẹo giúp bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh smartphone Android của mình - Hình 1

2. Hẹn lịch mở Chế độ tối

Trên phiên bản Android 11 trở về sau, bạn không cần phải kích hoạt thủ công Chế độ tối. Chế độ tối mới đã cho phép bạn bật nhanh bằng cách thiết lập tự động giờ để mở chúng lên, bằng cách vào Cài đặt -> Màn hình -> Chế độ tối -> bật tính năng Bật theo lịch.

5 mẹo giúp bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh smartphone Android của mình - Hình 2

3. Bật kiểm tra hiệu năng CPU

Giống như những phần mềm cho phép kiểm soát phần cứng khi chơi game trên máy tính. Android cũng có một tính năng tương tự cho phép bạn sử dụng những phần cứng và tài nguyên máy tối ưu hơn để cho ra FPS trong game cao nhất.

Để sử dụng được tính năng này, bạn cần kích hoạt chế độ nhà phát triển -> Tùy chọn nhà phát triển -> GPUWatch -> bật tính năng lên.

5 mẹo giúp bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh smartphone Android của mình - Hình 3

4. Sử dụng nhiều loại cáp OTG

Ngoài việc sử dụng điện thoại như một chiếc máy tính thực thụ bằng cách kết nối với USB, chuột và bàn phím thông qua cáp OTG, người dùng còn có thể truyền xuất hình ảnh từ trong thiết bị di động ra màn hình ngoài thông qua cáp HDMI. Thậm chí, nếu muốn thì bạn còn có thể sử dụng Hub chuyển đổi hoặc mở rộng cỏng kết nối cho smartphone Android.

5 mẹo giúp bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh smartphone Android của mình - Hình 4

5. Thu hồi quyền của ứng dụng khi không còn sử dụng

Đối với những ứng dụng không còn sử dụng thì bạn nên xóa chúng đi, để tránh tình trạng những ứng dụng này có phần mềm nghe lén hoặc chụp ảnh khi bạn sử dụng điện thoại.

Nếu không muốn xóa những ứng dụng này, nhưng vẫn muốn đảm bảo an toàn thì bạn nên thu hồ quyền của chúng, bằng cách truy cập vào một ứng dụng bất kỳ và bật tính năng này lên như ảnh bên dưới.

5 mẹo giúp bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh smartphone Android của mình - Hình 5

=>> 5 shortcut bạn nên trang bị trên iPhone để có trải nghiệm tốt nhất