Galaxy Note 20 là dòng smartphone cao cấp trong nửa cuối năm 2020 đến từ thương hiệu Samsung. Thiết bị không chỉ được đánh giá cao về mặt hiệu năng, mà còn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh nhờ hệ thống camera gồm ống kính chính 12 MP, ống kính góc rộng 12 MP và ống kính tele-zoom 64 MP.

Vậy bạn đã biết hết những mẹo để có thể khai thác hết những ưu điểm của cụm camera trên chiếc Samsung Galaxy Note 20 quốc tế này chưa? Nếu chưa, hãy đọc ngay bài viết sau đây.

1. Sử dụng bút S-Pen để chụp ảnh từ xa

S-Pen không chỉ là một đặc trưng không thể thiếu trên các dòng Note, mà nó còn giúp cho công việc của chúng ta trên smartphone trở nên dễ dàng hơn. Và một trong những điều đó là giúp bạn có thể chụp ảnh dù đang đứng xa "dế yêu". 

Với các thao tác cực kỳ đơn giản như bấm 1 lần nút trên thân bút để chụp, ấn đúp để đổi camera,... tất cả đều có đủ cho việc sống ảo của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh hay thay đổi, bằng cách vào Cài đặt -> Tính năng nâng cao -> S Pen -> Thao tác không chạm -> Máy ảnh.

5 mẹo chụp ảnh với Galaxy Note 20 để có thể trở thành chuyên gia thực thụ - Hình 1

=>> Dùng smartphone Android sướng hơn với 10 tính năng cực hay trong Chế độ nhà phát triển

2. Chụp toàn cảnh để lấy được nhiều hình ảnh hơn

Nếu bạn vô tình phát hiện ra một cảnh đẹp hùng vĩ và muốn lưu dữ nó lại bằng một bức ảnh, nhưng điều này rất khó thực hiện nếu phải nói là không thể nếu sử dụng chế độ chụp ảnh thông thường. Vậy tại sao bạn không thử chế độ Chụp toàn cảnh với sự giúp đỡ từ Camera góc rộng, để xem kết quả mà nó mang lại thế nào? 

Để sử dụng, bạn chỉ cần xác định chủ thể -> vào mục Khác -> chọn Toàn cảnh.

5 mẹo chụp ảnh với Galaxy Note 20 để có thể trở thành chuyên gia thực thụ - Hình 2

Sau đó, giữ máy sao cho máy có độ rung ít nhất -> kéo theo hướng đi lên hay sang ngay theo chiều của đối tượng bạn muốn chụp.

5 mẹo chụp ảnh với Galaxy Note 20 để có thể trở thành chuyên gia thực thụ - Hình 3

3. Tối ưu nguồn sáng bằng chế độ chụp ban đêm

Nếu bạn muốn chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng hay là chụp vào ban đêm, thì chế độ chụp ban đêm sẽ là "vũ khí tối thượng" dành cho bạn. Chỉ cần vào mục Khác -> chọn Ban đêm -> xác định chủ thể muốn chụp -> đưa ra thời gian chụp -> giữ cố định máy rồi nhấn chụp.

5 mẹo chụp ảnh với Galaxy Note 20 để có thể trở thành chuyên gia thực thụ - Hình 4

4. Chọn ra bức ảnh đẹp trong khoảnh khắc nhờ chụp một chạm

Không phải lúc nào "sự việc" bạn muốn chụp cũng đứng yên, chính vì thế mà đôi lúc bạn không thể bắt kịp chúng. Những lúc như thế này thì chức năng Chụp 1 chạm sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Để thực hiện, đầu tiên bạn cần phải xác định được mục tiêu mình muốn chụp -> chọn thời gian chụp -> nhấn chụp. Trong trời gian máy chụp, bạn có thể giữ nguyên máy hoặc di chuyển thiết bị theo chủ thể muốn chụp.

5 mẹo chụp ảnh với Galaxy Note 20 để có thể trở thành chuyên gia thực thụ - Hình 5

5. Chụp chuyên nghiệp để tạo ra những bức ảnh độc đáo

Nếu những bức ảnh chụp thông thường không thể thỏa mãn bạn, sao không thử tính năng chụp chuyên nghiệp. Với chế độ này, bạn có thể dễ dàng tạo ra những tác phẩm độc đáo.

Công việc của bạn chỉ cần vào mục Khác -> chọn Chuyên nghiệp -> lúc này, phía dưới màn hình chụp sẽ có các thông số như ISO, tốc độ màn trập, khẩu độ, màu sắc bức ảnh -> điều chỉnh các thông số sao cho phù hợp để có thể tạo ra bức ảnh ưng ý nhất.

5 mẹo chụp ảnh với Galaxy Note 20 để có thể trở thành chuyên gia thực thụ - Hình 6

5 mẹo chụp ảnh với Galaxy Note 20 để có thể trở thành chuyên gia thực thụ - Hình 7

Một bức ảnh được chụp từ Galaxy Note20 bằng chế độ Chuyên nghiệp với ISO 50 và tốc độ màn trập là 1s.

=>> Tuyệt chiêu test nhanh điện thoại Samsung cũ, tránh mua phải hàng kém chất lượng