Với thời đại công nghệ như hiện nay, smartphone là thiết bị vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Và để chúng có thể hoạt động được thì bắt buộc phải có pin để cũng cấp năng lượng cho smatphone.

Tuy nhiên, thời lượng sử dụng pin phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng pin và thời lượng pin của mỗi thiết bị. Thời lượng pin thì chúng ta không thể thay đổi, nhưng chúng ta vẫn có thể gia tăng thời lượng sử dụng pin điện thoại nếu bạn biết 5 điều về pin sau.

1. Sạc qua đêm không ảnh hưởng đến pin

Với các thiết bị dùng pin rời thì bạn sẽ lo lắng khi sạc qua đêm, vì nó sẽ khiến pin phồng lên và giảm tuổi thọ pin. Nhưng với công nghệ pin hiện tại thì bạn không cần lo, khi bạn sạc qua đêm mà pin đầy thì nó sẽ tự động ngắt.

Một số bạn lo rằng khi sạc đầy 100% thì pin sẽ tự ngắt, nhưng sau đó nó lại tự động sạc lại khi pin sụt xuống 99%, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pin.

5 điều bạn cần biết về pin, để giúp smartphone bên bạn lâu hơn - Hình 1

Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai, vì khi đã ngắt sạc thì nếu pin có sụt xuống nó vẫn không tự sạc lại, nếu có sạc lại thì cũng không ảnh hưởng gì vì sạc nhiều lần không gây hại cho pin.

2. Không nên để pin cạn kiệt

5 điều bạn cần biết về pin, để giúp smartphone bên bạn lâu hơn - Hình 2

Chúng ta thường có thói quen sử dụng điện thoại cho đến khi hết sạch pin thì mới sạc. Tuy nhiên, đây chính là hành động giết chết pin khá nhanh, do lúc cạn pin sẽ xảy ra các phản ứng hoá học trong viên pin. Vì vậy, nếu quá bận thì bạn nên trang bị thêm cho mình cục sạc dự phòng, để bạn có thể sạc mọi lúc mọi nơi.

3. Sạc nhanh không hề gây hại cho pin

Các bạn thường nghĩ cái gì cưỡng ép quá sẽ không tốt, nhưng đối với công nghệ sạc nhanh thì không phải vậy. Khi sạc nhanh thì CPU sẽ tự điều phối lượng điện năng và nhiệt độ khi sạc, nếu có gì bất thường thì CPU sẽ tự giảm hoặc ngắt tạm thời để tránh nguy hiểm.

5 điều bạn cần biết về pin, để giúp smartphone bên bạn lâu hơn - Hình 3

Thông thường, việc sạc nhanh sẽ được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 pin chỉ sạc đến 70% hoặc 80% thì sẽ ngắt tạm thời, sau khi ổn định sẽ tiếp tục sạc. Đó là cách mà nhà sản xuất làm để bảo vệ tuổi thọ pin điện thoại thông minh của bạn.

4. Sạc khác hãng không làm hại pin

Một số bạn cho rằng, sạc chung 1 cục sạc cho nhiều máy sẽ dễ bị nhiễm virus. Đó là nhận định hoàn toàn sai và vô lý, điều đó chỉ đúng mỗi khi bạn dùng sạc dỏm.

5 điều bạn cần biết về pin, để giúp smartphone bên bạn lâu hơn - Hình 4

Vì vậy, nếu bạn đi đâu mà quên mang sạc thì hãy cứ tự tin mượn sạc của bạn bè và mình bảo đảm sẽ không có con virus nào sống trong cục sạc đâu.

5. Nhiệt độ cao rất có hại cho pin

5 điều bạn cần biết về pin, để giúp smartphone bên bạn lâu hơn - Hình 5

Nhiệt độ luôn là mối lo ngại cho pin của bạn, chính vì vậy mà việc vừa sạc vừa dùng hay sạc pin ở nơi kín thì đều rất nguy hiểm, vì lúc đó nhiệt độ sẽ tăng cao và gây hại cho pin, nó có khi còn dẫn đến tình trạng pin phát nổ gây nguy hiểm cho bạn. 

Vì vậy, để an toàn thì bạn nên rút sạc khi thấy nhiệt độ smartphone quá cao, không sạc pin ở những nơi kín và có nhiệt độ cao.

Xem thêm: Những việc cần làm ngay sau khi mua iPhone mới