Mặc dù iPhone có rất nhiều ưu điểm, nhưng nếu bạn là người dủng smartphone Android thì tốt nhất không nên hỏi những câu "cà khịa" dưới đây trước mặt các iFan, để tránh khiến cho các bạn ở bên kia "chiến tuyến" không vui.

1. Tại sao lại mua ốp lưng?

Việc này là điều dễ hiểu, vì iPhone cực kỳ đắt nên người ta chỉ muốn bảo vệ cho "gia tài" của mình thôi. Nhưng mọi người lại quên mất thiết kế đẹp mắt là một trong những lý do chính khiến chúng ta lựa chọn điện thoại Apple.

5 câu hỏi về iPhone sẽ khiến các iFan chẳng vui chút nào - Hình 1

Ngoài ra, iPhone ngày càng mỏng hơn qua mỗi đời. Vậy vì sao người ta lại cứ khăng khăng tốn tiền gắn một cái ốp cồng kềnh vào chiếc điện thoại của họ? Chỉ là để bảo vệ iPhone khỏi bị cong thôi sao?

2. Tại sao không mua phiên bản 512GB?

Chiếc iPhone XS phiên bản thấp nhất có giá tận 999 USD, nhưng chỉ có bộ nhớ 64GB và điều này là không đủ để bạn lưu trữ mọi thứ. Kết quả là phiên bản 256GB với giá 1.149 USD là lựa chọn của đa số người dùng. Còn muốn sở hữu bản 512GB thì người dùng phải cắn răng bỏ ra 1.349 USD.

5 câu hỏi về iPhone sẽ khiến các iFan chẳng vui chút nào - Hình 2

Trong khi đó, người dùng Android chỉ cần bỏ ra vài chục USD là có thể "nâng cấp" máy lên 512GB. Do đó, nếu không muốn bạn bè của bạn "sôi máu" hơn, tốt nhất đừng nhắc đến việc hầu hết điện thoại Android có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ nhờ thẻ nhớ SD.

3. Mượn sạc được không?

Nếu là người dùng Android, bạn có thể sử dụng bộ sạc smartphone để sạc loa Bluetooth, headphone, máy nghe nhạc MP3, tablet và cả GoPro nữa. Thậm chí, bạn cũng có thể sạc được cả laptop khi thế giới chuyển sang dùng USB-C trong tương lai.

5 câu hỏi về iPhone sẽ khiến các iFan chẳng vui chút nào - Hình 3

Còn đối với iFan, họ phải dùng đến 3 cục sạc khác nhau để sạc MacBook Air 2015, MacBook Pro 2012 và iPhone 7. Ngoài ra, sạc của Apple có giá cao hơn nhiều so với sạc Android. Vì thế, ngoài việc đừng hỏi câu hỏi này, bạn cũng đừng nói gì đến giá bán của những cục sạc chính hãng Apple.

4. Tại sao Google Assistant lại tốt hơn Siri?

Xét một cách công bằng, Siri đã tiến rất sát với Google Assistant trong vài năm trở lại đây, nhưng mọi người đều đồng ý rằng công cụ của Google vẫn là một sản phẩm có chất lượng tốt hơn.

5 câu hỏi về iPhone sẽ khiến các iFan chẳng vui chút nào - Hình 4

Do đó, nếu bạn muốn tránh phải tranh luận về vấn đề này, tốt nhất hãy nói Siri bật một bài nhạc vui tai và giữ ý kiến của mình trong lòng mà thôi.

5. Dùng headphone cũ vào việc gì?

Năm 2016, Apple thẳng tay loại bỏ jack headphone trên iPhone 7 và ba năm sau, jack headphone vẫn "một đi không trở lại". Nhiều thiết bị Android hiện nay cũng không hề có jack 3.5mm. Nhưng ít ra, người dùng Android vẫn có thể lựa chọn giữa vô vàn những thiết bị còn giữ jack headphone này.

5 câu hỏi về iPhone sẽ khiến các iFan chẳng vui chút nào - Hình 5

Vậy những người bạn đang dùng iPhone làm gì với những chiếc headphone có dây siêu đắt họ từng mua? Tốt nhất đừng nên hỏi. Và để an toàn hơn nữa, đừng bao giờ nhắc đến thứ gì đại loại như "chất lượng âm thanh" hay "tai nghe bị rơi mất" nhé!

Nguồn: 24h

Xem thêm: Apple chính thức phát hành iOS và iPadOS 13.4, với nhiều tính năng và thay đổi mới