Rạng sáng hôm nay (25/4), Apple chính thức phát hành iOS 13.4 và iPadOS 13.4 cho người dùng iPhone / iPad, với một số tính năng mới và sửa hàng loạt lỗi của các phiên bản trước đó.

Để nâng cấp lên iOS 13.4, người dùng chỉ cần kết nối Wi-Fi, truy cập vào phần Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm, chờ đợi để máy tải về và cài đặt.

Những thay đổi đáng chú ý trong bản cập nhật này bao gồm:

1. Memoji mới

iOS 13.4 mang đến 9 nhãn dán Memoji mới như ngán ngẩm, tức tối, chắp tay hay thậm chí là đang dùng MacBook.

Apple chính thức phát hành iOS và iPadOS 13.4, với nhiều tính năng và thay đổi mới - Hình 1

2. Con trỏ chuột mới trên iPad, hỗ trợ bàn rê

iPadOS 13.4 hỗ trợ con trỏ chuột mới với hình tròn và có thể tự động biến đổi hình dạng dựa trên đối tượng mà nó được rê vào. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ bàn rê gắn ngoài với các thao tác đa điểm, nổi bật nhất là phụ kiện bàn phím Magic Keyboard mới.

Apple chính thức phát hành iOS và iPadOS 13.4, với nhiều tính năng và thay đổi mới - Hình 2

3. Thanh công cụ mới trong ứng dụng Mail

Với iOS 13, Apple đã thiết kế thanh công cụ của ứng dụng Mail với nút Reply và Delete quá sát nhau, khiến cho nhiều người bấm nhầm vào nút xóa khi thực chất họ muốn phản hồi email. Apple đã khắc phục điều này trên iOS 13.4 với một thanh công cụ mới, tách biệt hai nút bấm trên.

Apple chính thức phát hành iOS và iPadOS 13.4, với nhiều tính năng và thay đổi mới - Hình 3

4. Chia sẻ thư mục iCloud

Trên iOS 13.4, iCloud Drive được cập nhật thêm tính năng mới là chia sẻ thư mục (iCloud Folder Sharing). Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ một thư mục với người khác, trong đó bao gồm cả việc cấp quyền đọc và chính sửa.

Apple chính thức phát hành iOS và iPadOS 13.4, với nhiều tính năng và thay đổi mới - Hình 4

5. Khắc phục rất nhiều lỗi khác

Bên cạnh những tính năng mới ở trên, iOS 13.4 còn khắc phục rất nhiều lỗi tồn đọng từ các phiên bản trước đó. Bao gồm:

- Bổ sung chỉ báo trạng thái khi VPN bị ngắt kết nối trên các mẫu iPhone có tai thỏ.

- Khắc phục sự cố màn hình đen sau khi mở ứng dụng Camera, lỗi gây ra hiện tượng đầy bộ nhớ máy bất thường trong thư viện ảnh, lỗi không gửi được ảnh trên iMessage.

- Khắc phục lỗi hiển thị email không đúng thứ tự, lỗi không hiển thị cuộc hội thoại, lỗi văng ứng dụng khi chọn vào nút chia sẻ ở chế độ xem nhanh của ứng dụng Mail và các lỗi liên quan đến Dữ liệu di động.

- Khắc phục lỗi không thay đổi giao diện khi bật Chế độ tối hoặc Đảo ngược màu thông minh, giải quyết các vấn đề liên quan đến việc sao chép nội dung từ trang web và sự cố khi gõ CAPTCHA trên trình duyệt Safari.

- Sửa các lỗi thông báo liên quan đến ứng dụng Lời nhắc, các sự cố đồng bộ lên iCloud Drive trong các ứng dụng Pages, Numbers, KeyNote,....

- Giải quyết các lỗi khác liên quan đến Apple Music, CarPlay, Home và Phím tắt.

Nguồn: Genk

Xem thêm: Cách khử khuẩn khẩu trang đã qua sử dụng bằng lò vi sóng tại nhà