Ngày nay, điện thoại có thể xem là vật bất ly thân của hầu hết mọi người, chúng có giá từ vài triệu cho đến vài chục triệu. Do đó, khi sử dụng smartphone thì bạn nên tránh những sai lầm sau để có thể kéo dài tuổi thọ của "dế yêu".

1. Ôm điện thoại đi ngủ

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1) - Hình 1

Đây là một sai lầm mà hầu như tất cả mọi người dùng đều mắc phải. Tuy nhiên, do điện thoại là một thiết bị điện tử nên nó sẽ thường xuyên phát ra sóng điện tử, nhưng loại sóng này lại không tốt cho não của bạn. Vì vậy, bạn nên để smartphone cách xa vị trí nằm ngủ, tối thiểu là một cánh tay.

2. Để điện thoại dưới ánh mặt trời

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1) - Hình 2

Lâu nay, chúng ta vẫn nghĩ là ánh sáng mặt trời chỉ có hại cho da do có tia bức xạ. Nhưng thực tế thì tia bức xạ còn có hại cho cả các linh kiện và màn hình di động. Do đó, bạn nên tránh để smartphone tiếp xúc với ánh mặt trời.

3. Sử dụng điện thoại trong thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1) - Hình 3

Không chỉ ánh sáng mặt trời mà nhiệt độ cũng làm ảnh hưởng đến thiết bị di động của bạn. Do đó, bạn không nên sử dụng điện thoại khi đang ở môi trường quá nóng hoặc quá lạnh. Bạn chỉ nên sử dụng "dế yêu" trong môi trường có nhiệt độ khoảng từ -20ºC đến 35ºC.

4. Sợ cập nhật hệ thống

Đa số người dùng smartphone đều không thích cập nhật những phiên bản phần mềm mới, do sợ thiết bị của mình bị dính virus, mất dữ liệu, khiến máy hoạt động chậm hơn,....

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1) - Hình 4

Tuy nhiên, bạn nên biết là các bản cập nhật đều do chính nhà sản xuất cung cấp, nên nếu mà trong quá trình cài đặt có gặp phải vấn đề thì bạn có thể đưa đi bảo hành. Do đó, bạn đừng nên tránh né việc cập nhật hệ thống.

5. Thường xuyên tắt ứng dụng trong đa nhiệm

Chúng ta thường có thói quen đóng các ứng dụng tạm thời không sử dụng nữa để giúp tiết kiệm pin. Tuy nhiên, thói quen này là hoàn toàn sai lầm. Bởi sau khi bạn tắt ứng dụng và mở lại nó chỉ sau vài phút, thì nó sẽ tiêu tốn nhiều dung lượng máy hơn để có thể khởi động lại.

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1) - Hình 5

Vì vậy, bạn chỉ nên tắt hẳn ứng dụng nếu bạn không dùng đến nó thêm lần nào nữa trong ngày. Còn đối với các ứng dụng sử dụng thường xuyên như facebook, zalo,... thì bạn không nên bật/tắt liên tục, vì nó sẽ làm máy tốn dung lương RAM và hao pin hơn.

6. Để điện thoại vào túi sau

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1) - Hình 6

Thật là tiện lợi khi để điện thoại ở túi sau của quần, nhưng cách cất giữ này có thể tiềm ẩn nguy hiểm. Vì nó quá kín nên sẽ khó thoát hơi và có khi bạn sẽ lỡ ngồi lên điện thoại của mình nữa.

7. Để độ sáng quá thấp hoặc quá cao

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1) - Hình 7

Chúng ta thường có thói quen để độ sáng rất thấp vào ban đêm, hoặc để ánh sáng cực cao khi sử dụng ngoài trời. Mặc dù điều này sẽ khiến bạn thuận tiện hơn khi sử dụng, nhưng nó có thể gây hại cho pin smartphone và mắt bạn do thay đổi cường độ sáng liên tục. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng ánh sáng ở mức độ trung bình để có lợi cho mắt và pin điện thoại của bạn.

8. Để điện thoại hết pin quá lâu

Nhiều người thường có thói quen cất điện thoại cũ đi mỗi khi sắm được chiếc mới, nhưng chính thói quen này có thể khiến điện thoại của bạn bị hư hỏng và có thể không sử dụng lại được nữa do cạn kiệt pin quá lâu.

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1) - Hình 8

Do đó, nếu bạn có 2 cái di động thì cũng nên sử dụng song song chứ đừng vứt xó 1 cái đi, hoặc nếu không cần sử dụng thì bạn nên thường xuyên sạc pin cho thiết bị.

Xem thêm: 16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1)