Tiếp theo phần 1, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những sai lầm khi sử dụng khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng, để có thể gia tăng tuổi thọ của smartphone.

9. Không bao giờ khởi động lại điện thoại

Đôi lúc, smartphone của bạn chạy chậm như rùa hoặc có thể bị đơ luôn máy, nguyên nhân có thể là do bạn không thường xuyên khởi động lại thiết bị. Vì chúng ta thường có suy nghĩ tắt màn hình là điện thoại đã được nghỉ ngơi.

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P2) - Hình 1

Tuy nhiên, trên thực tế là khi tắt màn hình thì những hoạt động trước đó của bạn đều được lưu lại và một số hoạt động vẫn chạy ngầm. Do đó, bạn nên khởi động lại điện thoại thông minh ít nhất 1 tuần/1 lần để máy được nghỉ ngơi hoàn toàn.

10. Cắm sạc quá mạnh

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P2) - Hình 2

Mặc dù cắm sạc là việc ngày nào chúng ta cũng làm, nhưng ít ai biết rằng việc này có thể sẽ khiến sạc mau hỏng và có thể gây cháy nổ, do chúng ta thường có suy nghĩ chỉ cần dùng hết sức để nhấn vào jack cắm là xong. Vì vậy, bạn không nên cắm sạc vào jack cắm quá mạnh.

11. Bộ sạc không đảm bảo chất lượng

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P2) - Hình 3

Khi sử dụng một bộ sạc không rõ nguồn gốc hay kém chất lượng, có thể sẽ khiến chiếc điện thoại của bạn bị hư hỏng lúc nào không hay. Do đó, bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc nếu là bộ sạc của bên thứ 3 thì phải đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.

12. Sạc điện thoại qua đêm

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P2) - Hình 4

Mặc dù suy nghĩ này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, nhưng các chuyên gia vẫn khuyên người dùng tốt nhất thì không nên sạc pin điện thoại qua đêm.

13. Cho phép quá nhiều ứng dụng gửi thông báo

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P2) - Hình 5

Nếu bạn bật tính năng thông báo cho tất cả các ứng dụng có trên smartphone, thì nó không chỉ gây phiền phức cho bạn mà còn khiến điện thoại mau hết pin hơn. Do đó, hãy rà soát lại những ứng dụng nào không cần gửi thông báo thì hãy tắt ngay đi.

14. Luôn bật định vị

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P2) - Hình 6

Mặc dù tính năng định vị giúp bạn có thể dễ dàng tìm lại điện thoại mỗi khi lỡ để quên ở đâu đó hoặc bị mất, nhưng tính năng này lại gây hao pin và tốn băng thông do nó sử dụng internet để định vị. Do đó, bạn chỉ nên bật định vị cho các ứng dụng như Maps, còn các ứng dụng khác thì nên tắt tính năng này đi.

15. Luôn bật WiFi và Bluetooth

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P2) - Hình 7

Thói quen bật Wi-Fi và Bluetooth bất cứ lúc nào không chỉ làm hao pin thiết bị, mà còn làm cho quá trình sạc bị chậm đi. Do đó, hãy nhớ tắt Wifi và Bluetooth khi không có nhu cầu sử dụng, để bảo vệ máy tốt hơn.

16. Chọn ốp lưng không phù hợp

Chúng ta thường có thói quen sử dụng những loại ốp lưng có khoảng trống chỗ khe cắm sạc và loa. Tuy nhiên, chính những khoảng trống này đã vô tình khiến bụi bẩn và nước dễ dàng lọt vào máy.

16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P2) - Hình 8

Do đó, chúng ta nên sử dụng loại ốp lưng bao kín cả các lỗ cắm để có thể bảo vệ máy tốt hơn. Ngoài ra, nên sử dụng loại ốp mỏng và thoáng sẽ tốt hơn cho thiết bị di động của bạn.

Xem thêm: 16 sai lầm khi sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn mau hư hỏng (P1)