Khi mới mua smartphone, bạn có từng thắc mắc: Làm cách nào để sạc pin nhanh mà lâu chai? Có nên sạc đầy 100% pin? Có nên đợi máy tụt pin gần hết thì mới sạc?.....

Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên, giúp bạn luôn giữ viên pin điện thoại ở trạng thái tốt nhất.

1. Sử dụng bộ sạc chính hãng

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 1

Bộ sạc chính hãng được nhà sản xuất thiết kế chuẩn xác và phù hợp nhất cho từng chiếc điện thoại. Do đó, đừng có vì ham rẻ mà sử dụng bộ sạc kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc, vì chúng có thể làm hỏng pin, thậm chí là gây ra cháy nổ pin.

2. Sử dụng củ sạc iPad

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 2

Nếu như có bộ sạc iPad, bạn có thể dùng nó để sạc pin cho iPhone. Cách làm này sẽ giúp tăng tốc độ và tiết kiệm thời gian sạc hơn. Bạn cũng đừng lo nó làm ảnh hưởng đến thiết bị, vì Apple đã tính toán để có thể tối ưu hiệu điện thế trên tất cả những thiết bị của hãng rồi.

3. Tắt máy rồi hãy sạc

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 3

Dù là dòng điện thoại nào thì việc tắt máy rồi sạc sẽ khiến pin mau đầy hơn. Vì khi tắt máy, các ứng dụng sẽ được đóng băng và không làm tiêu tốn năng lượng.

4. Bật chế độ máy bay khi sạc pin

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 4

Dù không khiến tất cả các ứng dụng bị đóng băng hết, nhưng việc bật chế độ máy bay cũng khiến một số ứng dụng không cần thiết đóng băng. Đặc biệt, cách này đơn giản và đỡ tốn thời gian hơn so với việc tắt máy.

5. Chuyển sang chế độ tiết kiệm điện

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 5

Nếu muốn đơn giản hơn nữa, bạn có thể chuyển thiết bị sang chế độ tiết kiệm điện. Tuy cách này không hiệu quả bằng cách 3 và 4, nhưng nó vẫn giúp tạm dừng một số ứng dụng chạy ngầm không cần thiết.

6. Không sử dụng điện thoại khi sạc pin

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 6

Mọi người thường chủ quan khi vừa dùng vừa sạc, nhưng việc này lại vô ý dẫn đến tình trạng sạc pin lâu đầy. Về lâu dài, nó sẽ làm viên pin điện thoại bị chai, thậm chí gây cháy nổ.

7. Ưu tiên sạc bằng nguồn điện trực tiếp

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 7

Ngày nay, chúng ta có thể sạc pin cho smartphone từ nhiều nguồn như laptop, tivi, sạc dự phòng,.... Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng những nguồn sạc này quá nhiều, vì nó có thể khiến pin mau chai hơn.

8. Cố gắng lựa chọn Wi-fi

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 8

Mạng dữ liệu di động không thật sự ổn định, vì thế mà sử dụng chúng sẽ khiến máy mau nóng và nhanh hết pin hơn. Nếu cần phải sử dụng internet trong lúc sạc, bạn nên ưu tiên lựa chọn Wi-fi.

9. Đừng đeo ốp lưng khi sạc

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 9

Trong quá trình sạc pin, nhiệt độ của thiết bị di động sẽ tăng lên khá nhiều, việc đeo ốp lưng sẽ vô tình gây cản trở cho quá trình tỏa nhiệt, gây giảm tuổi thọ các linh kiện bên trong máy, tệ hơn là có thể sẽ xảy ra những tai nạn không đáng có.

10. Bỏ ngay những ý tưởng sạc nhanh điên rồ

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 10

Trên internet có rất nhiều ý tưởng giúp sạc pin nhanh như kê lá nhôm dưới điện thoại khi sạc, vắt chanh,.... Tuy nhiên, bạn đừng quá liều lĩnh mà làm theo, vì nó có thể làm hỏng điện thoại thông minh của bạn.

11. Trường hợp nào nên sạc pin đầy 100%?

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 11

Với những dòng điện thoại đời cũ, bạn nên rút sạc ngay khi pin sạc đầy 100%. Còn với những thế hệ đời mới, bạn nên giữ pin trong khoảng từ 30% - 80% và chỉ nên sạc đầy pin 100% 1 lần/tuần để xả pin.

12. Có thể lựa chọn thay pin mới?

12 cách sạc pin điện thoại nhanh mà không hại máy - Hình 12

Nếu pin điện thoại của bạn đã bị chai hoặc hư hòng thì hãy thay pin ngay. Việc này không chỉ mang đến hiệu quả bất ngờ cho bạn, mà còn giúp tránh tình trạng cháy nổ máy.

Xem thêm: Cách khóa App bất kì trên iPhone mà không cần Jailbreak