Phiên bản chính thức của hệ điều hành iOS 16 sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay với nhiều thay đổi lớn. Tuy nhiên, so với các bản cập nhật trước đây thì iOS 16 lại mang đến sự thất vọng cho 'khá nhiều người'.

Theo đó, dù có nhiều thay đổi cực 'hấp dẫn' và vẫn hỗ trợ nâng cấp cho các đời iPhone cũ như iPhone 8iPhone X, nhưng khá là đáng tiếc khi một số tính năng mới lại cần phần cứng mạnh hơn để sử dụng - phần cứng của iPhone Xr và iPhone Xs trở lên.

Chính vì thế, hãy cùng mình điểm qua 10 tính năng mới trên iOS 16 chỉ hỗ trợ iPhone XS hoặc mới hơn, để xem liệu có tính năng nào thú vị đáng để chúng ta lên đời iPhone không nhé!

1. Các tính năng nhỏ hỗ trợ trong văn bản

10 tính năng hay ho của iOS 16 sẽ chỉ hỗ trợ cho iPhone Xr và iPhone XS trở lên - Hình 1

iOS 16 có thể ghi nhận lại các dữ liệu về tiền tệ, nhiệt độ, thể tích,.... từ đó sẽ đưa ra các hỗ trợ cho người dùng. Ví dụ: Khi người dùng nhận tin nhắn có chứa nội dung về nhiệt độ F thì iOS sẽ đưa ra các gợi ý quy đổi nhiệt độ C ngay trên ứng dụng.

2. Văn bản động trong video

Đây là tính năng sẽ tự kích hoạt trên iOS 16 khi bạn tạm dừng video. Chức năng này sẽ cho phép người dùng tương tác với văn bản trong video như copy, tìm kiếm hoặc dịch. Nó có thể hoạt động trên cả Safari, ứng dụng Ảnh và một số ứng dụng khác.

3. Emoji cùng Siri

Siri giờ đây đã thông minh hơn rất nhiều, khi có thể viết được Emoji mỗi khi người dùng ra lệnh. Tuy nhiên, hiện tính năng này chỉ mới hỗ trợ cho một vài ngôn ngữ nhất định.

4. Nhập liệu giọng nói mượt mà hơn

10 tính năng hay ho của iOS 16 sẽ chỉ hỗ trợ cho iPhone Xr và iPhone XS trở lên - Hình 2

Ở các phiên bản trước, bàn phím cảm ứng sẽ biến mất mỗi khi chúng ta sử dụng nhập liệu giọng nói, việc này dẫn tới một số bất tiện khi muốn sửa lại từ nào đó sai sót. Nhưng giờ đây, bàn phím cảm ứng sẽ không biến mất mỗi khi chúng ta sử dụng nhập liệu bằng giọng nói.

5. Khám phá ứng dụng cùng Siri

Bạn chỉ cần mở ứng dụng bất kì và hỏi Siri rằng "bạn có thể làm gì với ứng dụng này", Siri sẽ hướng dẫn thật chi tiết cho bạn.

6. Tìm kiếm thông tin trong ảnh 'đỉnh' hơn

Tính năng Spotlight trên hệ điều hành iOS 16 giờ đây đã có thể nhận diện vật thể, khung cảnh và văn bản trong ảnh để cung cấp thông tin.

7. Tra cứu thông tin về thành phần trong thuốc

10 tính năng hay ho của iOS 16 sẽ chỉ hỗ trợ cho iPhone Xr và iPhone XS trở lên - Hình 3

Đây là tính năng đã xuất hiện từ lâu trên các ứng dụng khác, nhưng đây lại là lần đầu tiên nó được tích hợp vào iOS. Theo đó, người dùng chỉ cần đưa camera của iPhone lại gần thành phần trên chai thuốc, thiết bị sẽ tự quét và đưa ra thông tin từng thành phần thuốc cho người dùng. Điều đáng tiếc là hiện chức năng này chỉ hỗ trợ cho các mẫu iPhone XR và iPhone XS trở lên.

8. Hình nền vũ trụ

10 tính năng hay ho của iOS 16 sẽ chỉ hỗ trợ cho iPhone Xr và iPhone XS trở lên - Hình 4

Đây là một tính năng mà mình rất thích, khi nó có thể khiến cho chiếc iPhone của mình trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, các hình nền thuộc chủ đề Vũ trụ như Trái Đất, Hệ Mặt Trời,... lại chỉ có thể hoạt động trên iPhone XR và iPhone XS trở lên.

9. Tách vật thể khỏi hình

Công cụ chỉnh sửa ảnh trên iOS 16 hiện đã có thể tách vật thể ra khỏi nền ảnh một cách dễ dàng. Chức năng này hoạt động trên cả Safari, ứng dụng Ảnh và nhiều ứng dụng khác.

10. Phụ đề trực tiếp

10 tính năng hay ho của iOS 16 sẽ chỉ hỗ trợ cho iPhone Xr và iPhone XS trở lên - Hình 5

Tính năng này sẽ phân tích cuộc gọi FaceTime hoặc các ứng dụng khác, từ đó đưa ra văn bản trực tiếp phía trên. Đây là một tính năng mà mình đánh giá là rất hữu ích dành cho những người có vấn đề về tai.

Xem thêm: Apple đã ra mắt iOS 16 Beta 2 với một số cải tiến mới