iPhone được xem là một siêu phẩm không chỉ vì thiết kế và cấu hình, mà nó còn nằm ở hệ điều hành iOS với rất nhiều tính năng ẩn mà các đối thủ không có. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn thấy iPhone còn có những tính năng tuyệt vời mà người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết.

1. Mở khóa bằng Face ID dù vẫn đeo khẩu trang

Các iFan thường hay phàn nàn là "Face ID không hoạt động khi đeo khẩu trang". Nhưng chúng ta có thể khắc phục lỗi này bằng cách mở Thiết lập Face ID, sau đó dùng một tờ giấy trắng che lần lượt vào từng phần khuôn mặt trái và phải cho đến khi Face ID hoàn tất. Sau đó, bạn có thể mở khóa bằng khuôn mặt dù đang đeo khẩu trang.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 1

2. Tăng thêm âm lượng cho loa ngoài

Dù đã tăng âm lượng iPhone lên mức tối đa, nhưng bạn vẫn muốn làm cho loa to hơn nữa. Hãy vào Cài đặt -> nhập từ EQ trong khung tìm kiếm -> chọn chế độ âm thanh bạn muốn là xong.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 2

3. Chỉnh chất lượng ghi âm lên Lossless

Phải công nhận là chất lượng ghi âm trên iPhone cực tốt, nhưng bạn vẫn muốn chất lượng ghi âm tốt hơn. Hãy vào Cài đặt -> Ghi âm -> Chất lượng âm thanh -> Nguyên vẹn.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 3

4. Gọi Siri bằng một cái tên khác

Chúng ta thường nói "Hey Siri" để mở trợ lý ảo. Nhưng bạn có biết, chúng ta còn có thể mở trợ lý ảo bằng câu lệnh "Hey Celia". Bạn có thể yên tâm khi sử dụng câu lệnh này, vì mọi thứ đều hoạt động bình thường.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 4

5. Di chuyển nhanh hàng loạt ứng dụng như điện thoại Android

Để di chuyển nhanh hàng loạt ứng dụng trên iPhone, bạn nhấn giữ một ứng dụng bất kì cho đến khi hiện lên chế độ tùy chỉnh, chọn tiếp những ứng dụng cần di chuyển, lập tức, các ứng dụng bạn chọn sẽ thu về một mối, giúp bạn sắp xếp nhanh các ứng dụng.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 5

6. Bạn đã thử tính năng ẩn hình trong Ảnh chưa?

Để ẩn hình nhanh chóng mà không cần phải cài ứng dụng của bên thứ ba, bạn chỉ cần nhấn vào nút Chia sẻ -> Ẩn. Nếu muốn tìm lại hình đã ẩn, bạn hãy kiếm trong mục Album khác -> Bị ẩn.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 6

7. Xem lịch sử duyệt web nhanh trong

Bạn có thể xem nhanh lịch sử trên Safari bằng cách nhấn giữ vào nút Trở về, cửa sổ Lịch sử sẽ hiện lên ngay lập tức, bạn có thể tùy chọn trở lại trang web mong muốn.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 7

8. Tìm kiếm trong cửa sổ Tab Safari

Trong Safari, bạn mở chế độ duyệt nhiều Tab -> kéo nhẹ xuống để hiện lên khung tìm kiếm -> nhập từ khóa để tìm tab liên quan nhanh hơn.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 8

9. Nhấn một lần vào nút nguồn để khởi động iPhone

Để khởi động iPhone, rất nhiều người cứ nhấn giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Táo khuyết. Nhưng bạn không cần phải mất công vậy đâu. Chỉ cần nhấn một lần vào nút nguồn là đủ.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 9

10. Không cần phải mua máy tính Casio nữa vì đã có Apple iPhone

Với điện thoại iPhone, bạn không cần thiết phải mua máy tính Casio nữa. Để sử dụng đầy đủ các phép tính căn bậc hai, sin, cos,... bạn chỉ cần xoay ngang smartphone sau khi mở ứng dụng Máy tính.

10 tính năng cao cấp trên iPhone không phải ai cũng biết - Hình 10

Ngoài ra, bạn còn có các thao tác nhanh như vuốt sang phải để xóa từng con số, hay nhập luôn phép tính vào thanh tìm kiếm Spotlight ở màn hình chính.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Mẹo giúp tăng tuổi thọ pin iPhone, iPad và MacBook trên iOS 13