YouTube là một trong những nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, những người dùng tài khoản miễn phí sẽ phải chấp nhận xem quảng cáo, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Để tránh việc bị 'buộc' phải xem quảng cáo thì người dùng phải nâng cấp lên tài khoản Premium, nhưng nhiều người lại sử dụng các trình chặn quảng cáo nhằm né trách việc này.

Điều này đã khiến YouTube cảm thấy 'không được vui' cho lắm, nên sẽ quyết định cấm các tài khoản sử dụng những trình chăn quảng cáo này để xem video.

Theo đó, cách đây vài tháng, YouTube đã thử nghiệm việc cấm các trình chặn quảng cáo trên nền tảng của họ, bằng cách gửi thông báo có nội dung 'người dùng đang sử dụng các trình chặn quảng cáo không được phép trên nền tảng này'.

Việc làm này theo tuyên bố từ YouTube là nhằm đảm bảo quyền lợi của các chủ quảng cáo trên nền tảng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dùng khi sử dụng nền tảng này.

Gần đây, nhiều người dùng báo cáo đã ghi nhận thông báo mới từ YouTube với nội dung tương tự, nhưng có vẻ như lần này YouTube đã quyết định làm mạnh tay hơn.

Cụ thể, thông báo mới này được một người dùng Reddit có tên Reddit_n_Me phát hiện. Trong cửa sổ hiện lên thông báo mới của YouTube sẽ có nội dung, người dùng sử dụng các trình chặn quảng cáo không được phép sẽ bị cấm xem các video sau khi xem ba video tiếp theo.

YouTube sẽ cấm người dùng xem video nếu sử dụng trình chặn quảng cáo - Hình 1

Thông báo được phát hiện bởi người dùng Reddit có tên Reddit_n_Me.

Phía dưới cửa sổ thông báo là một dòng văn bản yêu cầu người dùng phải chọn một trong hai phương án: tiếp tục xem quảng cáo từ YouTube hoặc sử dụng YouTube Premium.

Đây được xem là một biện pháp cứng rắn đối với những người dùng sử dụng các trình chặn quảng cáo trên YouTube. Hiện tại, sự việc này chỉ mới được ghi nhận ở một số ít người dùng bị hạn chế.

Tuy nhiên, một người dùng đã phát hiện ra rằng, trình chặn quảng cáo uBlock Origin vẫn có thể hoạt động trên YouTube. Trước đây, người dùng thường xuyên sử dụng YouTube Vanced để tránh các quảng cáo, nhưng ứng dụng này hiện đã bị ngừng phát triển.

YouTube sẽ cấm người dùng xem video nếu sử dụng trình chặn quảng cáo - Hình 2

Một người dùng Reddit khác phát hiện uBlock Origin vẫn chưa bị chặn.

Việc phát hiện ra các trình chặn quảng cáo như uBlock Origin vẫn hoạt động trên YouTube, sẽ là một bài học đáng giá đối với nền tảng xem video hàng đầu này trong việc ngăn chặn các trình chặn quảng cáo.