Chỉ sau hai tuần kể từ khi phát hành phiên bản iOS 16.6 và iPadOS 16.6 beta 3, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật Beta 4 đến các nhà phát triển và những người dùng đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm.

Bản cập nhật mới được Táo Khuyết kỳ vọng sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn, cũng như cải thiện hiệu suất của các thiết bị iPhoneiPad.

Được biết, iOS 16.6 và iPadOS 16.6 có chức năng cho phép người dùng các thiết bị Apple xác minh xem họ có đang liên lạc đúng với người mà mình dự định trò chuyện hay không.

Việc này sẽ giúp ngăn chặn các thông tin quan trọng hoặc tin nhắn của người dùng bị lộ ra ngoài, do việc liên lạc không đúng với người nhận. Chức năng này được tích hợp để bảo vệ sự riêng tư của người dùng, cũng như mang lại trải nghiệm an toàn và tuyệt vời hơn khi sử dụng các thiết bị của nhà Táo.

Apple chính thức phát hành iOS 16.6 và iPadOS 16.6 Developer Beta 4 - Hình 1

iOS 16.6 sẽ có thêm tính năng bảo mật mới trên iMessage.

Bên cạnh đó, nhà Táo còn giới thiệu tính năng mới được gọi là iMessage Contact Key Verification (tạm dịch: Khoá liên hệ iMessage). Tính năng này sẽ cho phép các nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền, quan chức chính phủ và những người có nguy cơ bị tấn công trên nền tảng kỹ thuật số xác minh một cách chính xác các liên lạc của họ trên iMessage.

Với iMessage Contact Key Verification, người dùng có thể bảo vệ thông tin cá nhân của mình tránh khỏi các tác nhân độc hại trên mạng. Đây là một tính năng hữu ích và được đánh giá cao trong việc bảo vệ sự riêng tư và an toàn số trên các thiết bị của Apple.

Apple cũng cho biết thêm, iMessage Contact Key Verification sẽ có mặt trên iPhone và các thiết bị khác của Apple trong năm 2023. Trong phiên bản thử nghiệm đầu tiên, tính năng này đã có sẵn nhưng các tuỳ chọn kích hoạt vẫn chưa được đầy đủ.

Hiện các nhà phát triển và người dùng đã đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm đã có thể tải xuống và cài đặt phiên bản iOS 16.6 và iPadOS 16.6 beta 4, bằng cách truy cập vào ứng dụng Cài đặt -> Cập nhật phần mềm -> Cập nhật phiên bản beta.

Apple chính thức phát hành iOS 16.6 và iPadOS 16.6 Developer Beta 4 - Hình 2

Lưu ý, để có thể cài đặt phiên bản thử nghiệm thì Apple ID của bạn phải liên kết với tài khoản nhà phát triển. Điều này sẽ đảm bảo rằng, chỉ những người được ủy quyền mới có thể cập nhật và đánh giá các tính năng mới của hệ điều hành trên các thiết bị Apple.