Trong bài đăng mới đây trên Twitter của mình, leaker 941 đã tiết lộ rằng, bản cập nhật hệ điều hành watchOS mới sẽ có tính năng cho phép Apple Watch đồng bộ hóa với nhiều thiết bị của Apple. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, ngoài iPhone thì smartwatch nhà Táo còn có thể đồng bộ hóa trên iPad và Mac.

Được biết, hiện Apple Watch chỉ có thể đồng bộ hóa được với 1 chiếc iPhone duy nhất. Chiếc iPhone này không chỉ đồng hành với Apple Watch trong việc thiết lập thiết bị và quản lý ứng dụng, mà còn là nơi lưu trữ các bản sao lưu của Apple Watch.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào cho biết cách thức hoạt động và thời gian ra mắt của tính năng mới này. Nhưng theo nguồn tin rò rỉ gần đây, watchOS 10 sắp ra mắt được cho là bản cập nhật phần mềm lớn nhất kể từ năm 2015, do đó, nhiều khả năng thì tính năng mới có thể sẽ xuất hiện trên bản cập nhật này.

Apple Watch sắp có tính năng được nhiều người dùng mong đợi từ lâu

Bên cạnh đó, ngoài watchOS 10 thì iPadOS 17 cũng được cho là một bản cập nhật lớn, với nhiều nâng cấp và bổ sung thêm các tính năng mới. Trong đó, theo tiết lộ từ leaker Mark Gurman thì Apple đang phát triển một ứng dụng Sức khỏe dành riêng cho iPad, và khả năng cao là tính năng này cũng sẽ xuất hiện trên iPadOS 17. Nhà Táo cũng dự kiến ​​​​sẽ phát hành một dịch vụ trả phí huấn luyện sức khỏe được hỗ trợ AI.

Ngoài ra, Táo Khuyết cũng được đồn là đang phát triển một phiên bản iPadOS 17 đặc biệt, dành riêng cho mẫu iPad có màn hình 14.1 inch đang được Apple phát triển. Chiếc iPad này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2024 với hai màn hình 6K Thunderbolt.

Theo như các rò rỉ trước đó, iPadOS 17 sẽ có khả năng tùy chỉnh màn hình khóa tương tự như iOS 16. Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 và iPadOS 17 tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra vào ngày 5/6 tới đây.