Theo thông tin mới đây từ trang Bloomberg, Apple đang nghiên cứu một huấn luyện viên sức khỏe được hỗ trợ bởi AI. Huấn luyện viên ảo này sẽ giúp người dùng xây dựng các chương trình tập luyện dựa trên trí tuệ nhân tạo, từ đó giúp người dùng cải thiện hơn thói quen tập thể dục, giấc ngủ và ăn uống.

Được biết, dịch vụ mới có tên mã là Quartz sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo và kho dữ liệu từ Apple Watch, nhằm đưa ra các đề xuất và những chương trình huấn luyện phù hợp với từng người dùng cụ thể.

Apple sẽ tăng cường công nghệ AI cho các

Hiện vẫn chưa có bất kỳ nguồn thông tin rò rỉ nào về thời điểm mà nhà Táo sẽ giới thiệu dịch vụ có trả phí AI Quartz, nhưng theo dự đoán từ phía Bloomberg thì dịch vụ huấn luyện viên AI này có thể sẽ ra mắt vào năm tới.

Bên cạnh đó, trong báo cáo của Bloomberg cũng tiết lộ, Táo Khuyết đang nghiên cứu một công cụ theo dõi cảm xúc được cho là khác với ứng dụng ghi nhật ký được đồn đại trước đây của hãng. Ngoài ra, Apple cũng đang phát triển các tính năng mới để hỗ trợ người dùng bị cận thị.

Những tính năng mới này sẽ được xây dựng dựa trên bộ công cụ tập trung vào sức khỏe ngày càng tăng của Apple, được tích hợp trong các thiết bị của họ.

Apple sẽ tăng cường công nghệ AI cho các

Ngoài những tính năng kể trên thì Apple cũng được cho là đang triển khai nhiều tính năng sức khỏe khác như. Chẳng hạn như kính thực tế ảo được đồn đại của Apple sẽ hỗ trợ Fitness Plus và có ứng dụng thiền.

Hãng cũng đang cố gắng đạt được tiến bộ trong việc theo dõi lượng đường trong máu không xâm lấn, mặc dù vẫn còn một chặng đường khá dài.