Theo tiết lộ gần đây từ một blogger, do sự sụt giảm về doanh số bán iPhone nửa đầu năm và nhiều khả năng sự 'suy thoái' này có thể kéo dài đến hết năm 2023, nên Apple đã từ chối việc tăng giá thành cho quy trình sản xuất và công nghệ mới trên chip xử lý 3 nm của TSMC.

Nhà Táo cho rằng, hãng đã bỏ tiền để sở hữu những công nghệ mới nhưng doanh số bán hàng lại sụt giảm, điều này khiến họ cảm thấy không công bằng.

Bên cạnh đó, việc sản xuất chip 3 nm cũng liên tục gặp phải các khó khăn, khiến cho hãng phải xem xét lại các mục tiêu về hiệu năng trên vi xử lý cao cấp dành cho iPhone.

Vi xử lý Apple A17 Bionic có nguy cơ bị giảm hiệu năng trong tương lai

Được biết, Táo Khuyết hiện đang là khách hàng duy nhất của chip xử lý 3 nm nhà TSMC. Chính vì thế, hiện Apple vẫn đang chờ gã khổng lồ sản xuất chip đưa ra giải pháp cân bằng cho cả hai.

Tuy nhiên, nếu trong thời gian tới mà không có thỏa thuận nào khiến cho cả hai công ty hài lòng, thì nhiều khả năng Apple sẽ phải 'hy sinh' hiệu năng của chip A17 Bionic để có thể giảm giá thành sản xuất.

Theo như các chuyên gia trong ngành dự đoán, thay vì chọn nâng cấp sức mạng trên chip A17 thì Apple có thể sẽ ưu tiên về mặt tiết kiệm năng lượng. Đây được cho là sự thay đổi chiến lược để đối phó với những khó khăn trên quy trình 3 nm của TSMC.