Apple đã chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 17 với hàng loạt nâng cấp đáng giá và những tính năng mới thú vị, trong đó có cả tính năng mới khiến những kẻ quấy rối phải 'khóc thét'.

Tính năng này có tên là Sensitive Content Warnings, với khả năng tự động làm mờ các tin nhắn và tệp tin gửi đến có chứa nội dung nhạy cảm như hình ảnh khỏa thân hay bạo lực.

Bạn đã biết gì về tính năng tự động làm mờ nội dung nhạy cảm trên iOS 17? - Hình 1

Mặc dù bị ngăn chặn tự động, nhưng người dùng iPhone vẫn có thể xem những tin nhắn và tệp tin nhạy cảm bị chặn bằng cách nhấp vào nút 'Show'.

Người dùng có thể tùy chọn làm mờ hình ảnh nhạy cảm trong Messages, AirDrop, Ảnh đại diện tại Danh bạ, tin nhắn FaceTime và kể cả các ứng dụng của bên thứ ba.

Bạn đã biết gì về tính năng tự động làm mờ nội dung nhạy cảm trên iOS 17? - Hình 2

Được biết, Sensitive Content Warnings là một trong các tùy chọn thuộc chức năng Communication Safety đã được Táo Khuyết giới thiệu cho trẻ em vào năm ngoái.

Communication Safety là chức năng có khả năng phát hiện và ngăn chặn hình ảnh khỏa thân trước khi trẻ em có thể xem, và với iOS 17 thì điều này áp dụng trên cả AirDrop, hệ thống chọn hình ảnh, tin nhắn FaceTime và các ứng dụng của bên thứ ba.