Cách đây không lâu, chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới sử dụng cổng USB-C đã được tạo thành công bởi Ken Pillonel - sinh viên ngành khoa học robot đến từ Thụy Sĩ. Và ngay bây giờ, bạn đã có thể sở hữu chiếc iPhone đặc biệt này, khi mà nó đã được rao bán trên eBay.

TIN HOT: Chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới sở hữu cổng USB-C đã được rao bán - Hình 1

iPhone X trang bị cổng USB Type-C.

Vào tháng 10 vừa qua, Pillonel đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của iFan và giới công nghệ, khi anh đã chia sẻ một đoạn video về "Chiếc iPhone‌ đầu tiên trên thế giới có cổng USB Type-C". Và cách thức để tạo ra chiếc smartphone độc lạ này đã được Pillonel tiết lộ trong đoạn video mới đây.

TIN HOT: Chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới sở hữu cổng USB-C đã được rao bán - Hình 2

Theo đó, trong đoạn video thứ 2 của mình, Pillonel đã ‌giải thích toàn bộ quy trình thực hiện, từ việc dùng kỹ thuật đảo ngược thiết kế đầu nối Lightning, rồi dùng cổng thay thế để tạo ra một bảng mạch linh hoạt có thể khớp theo chiều dọc bên trong iPhone giữa pin và Taptic Engine.

Chiếc iPhone có một không hai này đã được rao bán với giá 4.000 USD trên E-bay, tương đương với 4 chiếc iPhone 13 Pro, trong khi đây chỉ là một chiếc iPhone X.

Và có vẻ như chiếc iPhone USB Type-C này vẫn chưa được hoàn hảo cho lắm, khi mà Pillonel đã khuyên những người có ý định mua không nên khôi phục hoặc xóa dữ liệu của máy, cũng như không nên sử dụng thiết bị làm điện thoại chính của mình.

Xem thêm: Xuất hiện chiếc iPhone đầu tiên dùng cổng USB-C, sạc pin mượt khỏi chê