Chỉ sau 10 ngày ra mắt, Remove China Apps do startup Ấn Độ - OneTouch AppLabs phát triển, đã có hơn 5 triệu lượt tải về và leo lên top 1 ứng dụng miễn phí trên Play Store Ấn Độ và Úc.

Đúng như tên gọi của nó, Remove China Apps là ứng dụng được tạo ra để tìm và gỡ bỏ các ứng dụng Made in China trên smartphone Android. Cách thức hoạt động cùa nó là quét toàn bộ thiết bị và báo cho người dùng biết có ứng dụng nào cài trên máy xuất xứ từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, ứng dụng này có vẻ chưa được hoàn hảo cho lắm, khi mà nó có thể nhận diện được 2 ứng dụng Mi Remote và TikTok là có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng lại không thể phát hiện ra tựa game PUBG Mobile được phát triển bởi Tencent.

Tìm và diệt các ứng dụng "Made in China", app này có gì đặc biệt mà có hơn 5 triệu lượt tải

Không chỉ có thể phát hiện được các app Trung Quốc, Remove China Apps còn có thể phát hiện được các ứng dụng được cài đặt từ các cửa hàng của bên thứ 3 hoặc cài đặt bằng APK.

Do đó mà mục đích sử dụng của ứng dụng này vẫn còn đang gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng các nhà phát triển Trung Quốc. Đặc biệt là theo các quy tắc của Google Play Store, thì các ứng dụng không được phép tác động lên các ứng dụng khác.

Mặc dù vậy thì startup OneTouch AppLabs cũng gặt hái được khá nhiều thành công với ứng dụng đầu tay của mình. Tuy nhiên, app này lại dễ làm người ta liên tưởng đến căng thẳng hiện nay giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Nguồn: Genk

Xem thêm: Tất cả các mẫu iPhone đang chạy iOS 13 đều có thể lên đời iOS 14