Dự kiến vào cuối năm nay, Apple sẽ cho ra mắt dòng iPhone 14 với nhiều cải tiến, một trong số đó chính là thời lượng pin. Được biết, dòng iPhone 13 đã làm người dùng hài lòng với thời lượng sử dụng pin ấn tượng của mình, nhưng iPhone 14 series được cho là có thời lượng pin còn lâu hơn.

Cụ thể, theo tờ Economic Daily News của Đài Loan đưa tin, nhà máy sản xuất chip TSMC đã sẵn sàng nhận tất cả các đơn đặt hàng của Apple đối với chip tần số vô tuyến (RF) 5G cho dòng iPhone 14 sắp tới.

Báo cáo tuyên bố rằng, TSMC sẽ sản xuất chip theo quy trình 6 nm được công bố vào năm ngoái. Công nghệ này sẽ mang lại một con chip RF 5G vật lý nhỏ hơn, có ưu điểm là tiêu thụ điện năng thấp hơn trên băng tần mạng 5G dưới 6 GHz và mmWave.

Thời lượng pin iPhone 13 series đã tốt, nay iPhone 14 còn tốt hơn nhờ vào yếu tố này

Hơn nữa, việc trang bị một con chip có kích thước nhỏ hơn sẽ cho phép nhà Táo có thêm không gian để bố trí viên pin lớn hơn. Với viên pin lớn hơn và hiệu suất tốt hơn, thế hệ iPhone 2022 có thể mang đến thời lượng sử dụng pin tốt hơn.

Bên cạnh đó, iPhone 14 cũng được cho là sẽ sử dụng kết nối Wi-Fi 6E. So với Wi-Fi 6 thì giao thức 6E mang lại hiệu suất cao hơn, nhưng độ trễ thấp hơn và ít nhiễu hơn, cũng như có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và hỗ trợ thêm băng tần Wi-Fi 6 GHz ngoài các băng tần 2.4 GHz và 5 GHz tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin từ phía TSMC và chưa có xác nhận chính thức từ Táo Khuyết. Trong khi đó, có thông tin rò rỉ cho biết, Apple đã quyết định sử dụng modem Snapdragon X65 5G của Qualcomm cho dòng iPhone 14 series.

Xem thêm: iPhone 14 Pro sẽ có RAM 8GB và camera độ phân giải cao nhất trong lịch sử