Thế nào là iPhone Lock ?

iPhone lock là những chiếc điện thoại được bán ở thị trường nước ngoài, do một nhà mạng nước ngoài nào đó phân phối. Và bạn chỉ có thể sử dụng chiếc điện thoại đó với SIM của duy nhất một nhà mạng phát hành.

iPhone Lock có dùng được không ?

Để sử dụng được các SIM của nhà mạng Việt Nam, bạn cần unlock. Việc unlock cũng không hề đơn giản và dễ dàng, và giá thành unlock cũng khá cao. Đôi khi unlock được một thời gian thì lại bị khóa.

Giải pháp tốt nhất hiện nay có các iPhone Lock có thể sử dụng SIM ghép để sử dụng tuy nhiên chất lượng sóng sẽ không ổn định, và hay phải ghép lại sim mới khi nhà mạng hoặc nhà sản xuất họ quét và khóa.

Chính vì sự bất tiện này nên các iPhone lock dạng này sẽ được bán với giá khá rẻ hơn so với bản quốc tế cùng loại.

Thế nào là iPhone Lock ? iPhone Lock có dùng được không ?

Sim ghép là gì?
Có thể hiểu một cách đơn giản sim ghép là việc sử dụng một bản vi mạch, dẹt và được lắp đè lên sim của người dùng. Thường được sử dụng trên những chiếc iPhone Lock (iPhone được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng, chỉ dùng được sim của nhà mạng đó).

Với cách thức này, thiết bị sẽ lầm tưởng rằng sim bạn đang dùng là hợp lệ, từ đó hệ thống sẽ cho phép chiếc iPhone thực hiện các chức năng bình thường giống iPhone quốc tế bao gồm gọi điện thoại, nhắn tin, mở 3G hay 4G/LTE

Ưu và nhược điểm của việc ghép sim 
Thông thường những dòng iPhone sử dụng sim ghép sẽ có mức giá khá mềm so với iPhone thông thường. Tuy nhiên ở chúng cũng tồn tại những mặt lợi và giới hạn nhất định mà chúng ta cần cân nhắc khi sử dụng. 

Ưu điểm :
Ghép sim và sử dụng trên khay sim gốc, không cần thay mới. 
Giá thành rẻ, sau khi ghép sim có thể sử dụng iPhone với đầy đủ tính năng tượng tự như máy bản quốc tế. 

Nhược điểm :
iPhone sử dụng sim ghép thường sẽ có sóng không ổn định, xuất hiện hiện tượng mất sóng, sóng yếu.
iPhone Lock sẽ gây hao pin hơn khoảng 2% so với máy thông thường, vì phải chạy thêm chip sim ghép. 
Ngoài ra iPhone chạy iOS dùng sim ghép sẽ có một số lỗi như Facetime, kiểm tra và nạp tiền (*101#,*100#), lỗi tin nhắn +84…