Tình trạng iPhone bị nóng lên kể cả khi không sử dụng là trường hợp mà nhiều người dùng đã gặp phải. Việc này không những gây ảnh hưởng đến trải nghiệm mà còn làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Vậy nguyên nhân nào khiến iPhone không dùng vẫn nóng? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

1. Do điện thoại đang sạc pin

Tại sao iPhone không dùng vẫn nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục cực kỳ hiệu quả - Hình 1

Khi đang sạc pin mà smartphone bị hơi nóng là điều hết sức bình thường, đây là do quy luật vật lý nạp điện của pin. Tuy nhiên, nếu mà bạn sạc pin iPhone trong môi trường nhiệt độ cao có thể khiến thiết bị nóng hơn bình thường, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ viên pin hoặc có thể gây ra tình trạng cháy nổ. Vì vậy, hãy lựa chọn chỗ thoáng mát và thoải mái để sạc pin nhé.

2. Xung đột hệ thống do ứng dụng chạy ngầm

Tại sao iPhone không dùng vẫn nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục cực kỳ hiệu quả - Hình 2

Có rất nhiều ứng dụng mà nếu bạn quên không tắt sau khi sử dụng có thể xung đột lẫn nhau, gây ra tình trạng tiêu hao CPU và làm cho điện thoại của bạn nóng lên dù không sử dụng, đặc biệt là khi bạn để máy lên mền gối làm cho thiết bị không tản nhiệt được. Vì thế, hãy tắt các ứng dụng thường xuyên để di động ít bị tiêu hao tài nguyên và không bị nóng máy.

3. Bản cập nhật ứng dụng đã cũ

Tại sao iPhone không dùng vẫn nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục cực kỳ hiệu quả - Hình 3

Việc bạn sử dụng các phiên bản cập nhật cũ của ứng dụng sẽ dễ gây ra tình trạng xung đột và tương thích với thiết bị kém. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới. Nếu lo sợ việc cập nhật thường xuyên có thể khiến 'dế yêu' hết dung lượng bộ nhớ thì bạn nên xóa những ứng dụng không sử dụng đi.

4. Do hệ điều hành đã quá lỗi thời

Tại sao iPhone không dùng vẫn nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục cực kỳ hiệu quả - Hình 4

Không chỉ đối với các ứng dụng mà ngay cả hệ điều hành, nếu sử dụng phiên bản iOS quá cũ có thể gây ra những lỗi không mong muốn. Chính vì thế, đối với những mẫu iPhone vẫn còn tương thích tốt với iOS cao hơn như iPhone X, iPhone Xr, iPhone 11,... thì bạn hãy nâng cấp lên iOS mới nhất để có thể giúp cho thiết bị hoạt động hiệu quả và tối ưu nhiệt độ được tốt hơn.

5. Vấn đề do phần cứng

Nếu đã thử hết các cách ở trên mà chiếc iPhone của bạn vẫn không hết nóng thì rất có thể nguyên nhân là do phần cứng của máy. Các linh kiện bị lỗi chủ yếu là đến từ pin vì CPU hay bộ nhớ đều có độ ổn định và độ bền cao hơn pin rất nhiều.

Tại sao iPhone không dùng vẫn nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục cực kỳ hiệu quả - Hình 5

Khi viên pin iPhone bị chai sẽ nóng lên dù cho bạn có làm gì đi nữa, từ đó máy sẽ nóng lên và có thể dẫn đến cháy nổ. Lúc này, cách khắc phục duy nhất mà bạn có thể làm là mang máy đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra và thay thế linh kiện.

Xem thêm: Làm sao biết iPhone có đang sạc nhanh hay không?