iPhone là dòng điện thoại thông minh cao cấp được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay, bởi thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và camera chụp ảnh ấn tượng. Tuy nhiên, một số người dùng iPhone lại gặp phải tình trạng bắt sóng yếu, khiến cho việc nghe gọi, truy cập internet trở nên khó khăn và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Vậy tại sao iPhone bắt sóng yếu? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone bắt sóng yếu một cách hiệu quả nhất trong năm 2024.

1. Nguyên nhân khiến iPhone bắt sóng yếu

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng iPhone bắt sóng yếu, bao gồm:

Vị trí: Việc bạn đang ở khu vực có sóng yếu hoặc nhiều vật cản như tòa nhà cao tầng, hầm, thang máy,... có thể ảnh hưởng đến khả năng bắt sóng của iPhone.

Nhà mạng: Chất lượng mạng của nhà mạng mà bạn đang sử dụng cũng có thể làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập internet và khả năng bắt sóng của iPhone.

Cài đặt: Một số cài đặt trên iPhone như chế độ tiết kiệm pin, chế độ máy bay,... đều có thể khiến điện thoại bắt sóng yếu hơn.

Phần mềm: Việc sử dụng phiên bản phần mềm cũ, lỗi phần mềm hoặc xung đột phần mềm cũng có thể dẫn đến tình trạng iPhone bắt sóng yếu.

Phần cứng: Hư hỏng phần cứng như ăng-ten, SIM,... cũng là nguyên nhân khiến iPhone bắt sóng yếu.

2. Cách khắc phục iPhone bắt sóng yếu

2.1. Khởi động lại iPhone

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục nhiều sự cố trên smartphone nhà Táo, bao gồm cả tình trạng bắt sóng yếu. Khởi động lại iPhone sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn và bắt sóng mạnh hơn.

Khởi động lại iPhone

2.2. Bật/tắt chế độ máy bay

Bật/tắt chế độ máy bay sẽ giúp khởi động lại kết nối mạng trên iPhone, từ đó có thể khắc phục tình trạng bắt sóng yếu. Khi gặp phải trường hợp sóng yếu, bạn hãy chuyển điện thoại sang chế độ máy bay tầm 1 phút, rồi tắt chế độ máy bay đi để cải thiện thiết bị hơn.

Bật tắt chế độ máy bay

2.3. Cập nhật phần mềm

Apple thường xuyên tung ra các bản cập nhật phần mềm mới để sửa lỗi và cải thiện hiệu năng cho iPhone. Việc cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất sẽ giúp khắc phục tình trạng iPhone bắt sóng yếu.

Bạn có thể cập nhật phần mềm bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm -> Tải về và cài đặt để hoàn tất việc cập nhật.

Cập nhật phần mềm

2.4. Đặt lại cài đặt mạng

Đặt lại cài đặt mạng sẽ giúp xóa tất cả các cài đặt mạng trên iPhone, bao gồm cài đặt wifi, bluetooth, VPN,... và sau đó thiết lập lại. Cách này có thể giúp khắc phục các sự cố về kết nối mạng, bao gồm cả tình trạng bắt sóng yếu.

Để thực hiện, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt của máy -> Cài đặt chung -> Chuyển hoặc đặt lại iPhone -> Đặt lại -> Đặt lại cài đặt mạng.

Đặt lại cài đặt mạng

2.5. Kiểm tra SIM và khay SIM

Khi gặp phải tình trạng sóng yếu, bạn có thể thử tháo khay SIM và kiểm tra xem mình đã lắp SIM đúng chiều hay chưa, nếu chưa thì bạn hãy lắp lại SIM là được. Ngoài ra, bạn cũng có thể vệ sinh khay đựng SIM và SIM.

Nếu việc vệ sinh không giúp giải quyết vấn đề, bạn hãy thử lắp một SIM của nhà mạng khác vào iPhone để kiểm tra xem vấn đề có phải do SIM hay không.

Kiểm tra SIM

2.6. Khôi phục cài đặt gốc

Đây là cách khắc phục cuối cùng nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không hiệu quả. Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu trên iPhone, vì vậy, trước khi thực hiện cách này thì bạn cần phải sao lưu lại dữ liệu.

Để khôi phục cài đặt gốc cho iPhone, bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Chuyển hoặc đặt lại iPhone -> Đặt lại -> Đặt lại tất cả cài đặt.

Khôi phục cài đặt gốc

2.7. Mang iPhone đến trung tâm bảo hành

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà iPhone vẫn bắt sóng yếu thì nguyên nhân có thể là do lỗi phần cứng. Lúc này, bạn cần mang iPhone đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để được kiểm tra và sửa chữa.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, bạn đã có thể khắc phục hiệu quả tình trạng bắt sóng yếu trên iPhone của mình. Chúc các bạn thành công!