Face ID - tính năng bảo mật thay thế Touch ID được Apple công bố lần đầu trên chiếc iPhone X, đã trở nên quá quen thuộc với người dùng iPhone. Face ID hiện đang được coi là công nghệ bảo mật hàng đầu trên thiết bị di dộng và vô cùng tiện lợi, khi khắc phục được nhược điểm của những đối thủ khác.

Tuy nhiên, đôi lúc người dùng cũng gặp phải những khó khăn khi Face ID không nhạy và phải chuyển sang dùng mật mã mới mở khoá được. Vậy tại sao Face ID không nhạy? Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tăng độ nhạy Face ID trên iPhone nhé!

Tại sao Face ID không nhạy?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên iPhone không nhạy, nhưng cách khắc phục tình trang này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới là được.

Đầu tiên, bạn hãy vào Cài đặt -> Face ID & Mật mã -> nhập mật mã mở khóa iPhone.

Tại sao Face ID không nhạy? Cách tăng độ nhạy Face ID trên iPhone - Hình 1

Tiếp theo, bạn hãy tìm đến mục Yêu cầu chú ý cho Face ID và tắt nó đi -> nhấn OK để tiến hành xác nhận việc mở khoá bằng Face ID ngay cả khi mắt của bạn đang không mở rõ và nhìn vào màn hình.

Tại sao Face ID không nhạy? Cách tăng độ nhạy Face ID trên iPhone - Hình 2

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn thực hiện việc mở khoá iPhone bằng Face ID nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nếu vẫn chưa được thì bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành uy tín như Phúc Khang Mobile để nhận được sự trợ giúp nhé.

Xem thêm: Cách điều khiển iPhone bằng giọng nói ngay cả khi bạn không bật Siri