Sau nhiều ngày chờ đợi, Apple đã phát hành iOS 14 bản chính thức. Mặc dù sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng với việc các bản cập nhật iOS trong những năm gần đây được cho là làm chậm thiết bị iPhone cũ, nhiều người dùng tự hỏi là có nên nâng cấp iOS mới hay không.

Hãy cùng so sánh tốc độ thực tế và điểm hiệu năng giữa iOS 14 với iOS 13, iOS 12, iOS 11 và iOS 10 cùng YouTuber iAppleBytes để trả lời cho câu hỏi trên.

Theo đó, khi mở ứng dụng và trò chơi trên chiếc iPhone 6S chạy phiên bản iOS 14 nhanh hơn một chút so với iOS 10.3.1 và iOS 11.4.1. Sự khác biệt ở đây mặc dù là rất nhỏ, nhưng cũng sẽ mang lại trải nghiệm hàng ngày tốt hơn cho người dùng.

Khi so sánh iPhone 6s chạy iOS 14 với iOS 12 và iOS 13 thì không có sự khác biệt về hiệu năng. Trên trang Geekbench, iPhone 6S đã có bước nhảy vọt đáng chú ý về điểm hiệu năng khi nâng cấp từ iOS 10.3.3 lên iOS 11.4.1, nhưng với các phiên bản sau này thì điểm số lại khá tương đồng.

Một điều khác cần lưu ý là bài kiểm tra tốc độ được tiến hành với phiên bản ổn định cuối cùng của iOS 10, iOS 11, iOS 12 và iOS 13, trong khi phiên bản iOS 14 chính thức mới được Apple phát hành bản đầu tiên cho người dùng. Táo Khuyết chắc chắn sẽ tiếp tục tối ưu hóa hệ điều hành hơn nữa với các bản cập nhật sắp tới, để giúp cải thiện một chút hiệu suất của nó.

Xem thêm: Dòng sản phẩm iPhone 12 bao giờ ra mắt?