Apple và Samsung là hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới với những sản phẩm tốt nhất. Mặc dù 2020 là năm "khá tồi tệ", nhưng theo các tin đồn thì hai hãng vẫn sẽ giới thiệu những mẫu flagship mới, lần lượt là iPhone 12 Pro MaxGalaxy Note 20 Plus.

Vẫn chưa biết liệu hai mẫu điện thoại này có thực sự sẽ ra mắt trong năm nay hay không. Nhưng dựa vào các thông tin rò rĩ, chúng ta hãy thử đặt lên bàn cân 2 "siêu phẩm" này để xem thử chúng sẽ đối đầu nhau như thế nào.

1. Thiết kế của 2 smartphone

Thiết kế chính là thông tin loạn nhất về 2 thiết bị này, khi mà các fan hâm mộ có thể thỏa sức vẽ ra những bản concept trong mơ của mỗi người. Dù vậy, theo những nguồn tin chính xác thì chúng ta vẫn có thể hình tượng mơ hồ về vóc dáng chính thức của cả 2 flagship này.

Về phía iPhone, nhiều người tin rằng Apple vẫn sẽ duy trì thiết kế tai thỏ để sử dụng FaceID, nhưng phần tai thỏ này sẽ được thu gọn hơn. Ngoài ra, các tin đồn cũng cho rằng, iPhone 12 sẽ có thiết kế cạnh phẳng tương tự như trên dòng iPhone 4.

"So găng" iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20+, nếu những tin đồn là sự thật - Hình 1

Khác với sự "bí mật" của Nhà Táo, Samsung vừa vô tình để lộ "ảnh nóng" về dòng Note 20 Plus. Mặc dù những hình ảnh này có thể chỉ là demo tiền kì chính sửa để quảng bá sản phẩm, nhưng chúng ta vẫn có cái nhìn chính xác về một phần mặt sau - cụm camera trên Note20+.

Theo các thông tin rò rỉ và hình ảnh mới lộ diện, thì các đường nét trên Note 20+ vẫn tương đối giống với Galaxy Note 10+, màn hình cong vẫn còn đó chưa bị gọt như Galaxy S20 ra mắt đầu năm.

2. Cấu hình phần cứng của 2 chiếc flagship

iPhone 12 Pro Max dự kiến sẽ được Apple trang bị con chip A14 Bionic dựa trên tiến trình 5nm mới nhất của TSMC. Mặc dù con chip mới này không có nhiều điểm nổi bật, nhưng tốc độ thực tế cùng iOS mới là minh chứng bất diệt.

"So găng" iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20+, nếu những tin đồn là sự thật - Hình 2

Về phía Galaxy Note20+, rất có thể sản phẩm sẽ được trang bị chip Exynos 992 trên tiến trình 5nm và Snapdragon 865 hoặc Snapdragon 865+ (bản nâng xung).

Mặc dù Exynos 992 vẫn chưa phải là kết quả của màn hợp tác giữa Samsung với AMD, nhưng đây vẫn là bản nâng cấp mạnh mẻ hơn của Exynos 990 trên Galaxy S20 series. Ngoài ra, thông tin Samsung Galaxy Note20+ sẽ có camera selfie ẩn cũng làm nhiều người hào hứng.

3. Các tính năng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên 2 thiết bị

Về camera, cả 2 máy đều sẽ được trang bị 3 ống kính đa dụng và 1 cảm biến chiều sâu. Ngoại trừ ống kính chính và góc siêu rộng, thì trên iPhone sẽ là ống Tele thông thường và cảm biến LiDAR, còn với Galaxy Note vẫn là cảm biến ToF và Space Zoom 50X.

"So găng" iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20+, nếu những tin đồn là sự thật - Hình 3

Để có thể bắt kịp xu hướng màn hình của năm 2020, rất có thể iPhone 12 Pro Max sẽ được Apple trang bị màn hình có tần số quét 120Hz. Về phía Samsung, mặc dù màn hình 120Hz đã được trang bị trên dòng Galaxy S20, nhưng hãng vẫn chưa cho phép hỗ trợ tốc độ quét 120Hz ở độ phân giải cao nhất. Vì vậy, hy vọng với Galaxy Note20+, nhược điểm này sẽ được khắc phục.

"So găng" iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20+, nếu những tin đồn là sự thật - Hình 4

Về phần mềm, người dùng đã sớm có thể tiếp xúc với hệ điều hành iOS 14 mới của Apple, nên việc chúng ta cần làm lúc này là chờ mong xem OneUI 3.0 của Samsung sẽ làm được những gì.

Riêng với Galaxy Note, chúng ta vẫn chưa biết liệu Samsung có tiếp tục "hô biến" cho S-Pen nữa hay không, khi mà nó gần như đã trở thành "thương hiệu" của dòng smartphone này.

4. Giá bán của 2 sản phẩm

"So găng" iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20+, nếu những tin đồn là sự thật - Hình 5

Nhiều thông tin cho rằng, Apple đang cố duy trì mức giá cũ trên các dòng iPhone mới, bằng cách cắt giảm phụ kiện đi kèm. Việc này có thể là tin không vui đối với iFan, nhưng vấn đề có vẻ không quá lớn.

"So găng" iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20+, nếu những tin đồn là sự thật - Hình 6

Còn Samsung, với việc đẩy giá Galaxy S20 Ultra lên mức 1300 USD thì không biết liệu hãng có suy nghĩ lại mà đặt giá "yêu thương" hơn cho người dùng với Galaxy Note20+ hay không. Bởi giữa Android và iOS vẫn còn khoảng cách khá xa về độ sẵn lòng chi tiền của người dùng.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không?