Như vậy là cả 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã chính thức kinh doanh thử nghiệm 5G. Đặc biệt, hiện Viettel còn đang cho phép người dùng miễn phí hoàn toàn data 5G tốc độ cao.

Lúc này, câu hỏi mà nhiều người dùng di động vẫn đang thắc mắc là, có cần đổi sang smartphone 5G mới có thể dùng được mạng 5G hay chỉ cần dùng điện thoại 4G cũng được.

Điện thoại 4G có dùng được 5G không?

Câu trả lời là không. Nguyên nhân là do điện thoại 4G có an-ten không tương thích với mạng di động 5G. Do đó, để có thể trải nghiệm mạng 5G thì người dùng cần trang bị cho mình một chiếc điện thoại có hỗ trợ công nghệ 5G.

Smartphone 4G liệu có sử dụng được mạng 5G? - Hình 1

Ngoài ra, do mạng 5G sử dụng tần số khác 4G, nên điện thoại 5G sẽ khác biệt smartphone 4G về mặt hiệu năng, thiết kế, dung lượng pin và cả hệ thống linh kiện.

Đâu là thời điểm thích hợp để mua điện thoại 5G?

Mặc dù các mẫu di động 5G đã có mặt trên thị trường, nhưng hạ tầng của mạng 5G vẫn chưa được triển khai rộng rãi. Theo dự đoán của các chuyên gia thì phải cần thời gian khoảng 1 đến 2 năm thì mạng 5G mới trở nên phổ biến như 4G hiện nay.

Smartphone 4G liệu có sử dụng được mạng 5G? - Hình 2

Do đó, thời điểm thích hợp nhất để người dùng mua sắm điện thoại 5G là vào cuối năm 2020 và đầu 2021. Bởi theo dự kiến, phải đến tháng 6 năm sau thì cả 3 nhà mạng lớn mới kết thúc quá trình thử nghiệm 5G và bắt đầu triển khai thương mại chính thức.

Do đó, việc có thể sở hữu một chiếc smartphone 5G ngay từ lúc này, sẽ giúp bạn có thể sớm làm quen với kết nối 5G và không bỏ lỡ bước tiến mới của công nghệ.

=>> Sử dụng mạng 5G bằng SIM 4G tại Việt Nam?