Ngay sau khi ra mắt, mẫu Galaxy Z Flip5 của Samsung đã gây sốt thị trường smartphone màn hình gập. Và bước qua năm nay, hãng công nghệ Hàn Quốc lại có ý định làm rộn ràng toàn cầu với mẫu Galaxy Z Flip6, được cho sẽ mang tới trải nghiệm di động gập toàn năng nhất từ trước đến nay. Vậy phiên bản Z Flip6 này sẽ ra mắt khi nào? Có những cải tiến gì mới? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Galaxy Z Flip 6 khi nào ra mắt?

Theo các nguồn tin đáng tin cậy, Samsung có thể sẽ chính thức giới thiệu mẫu Galaxy Z Flip 6 vào ngày 10/7/2024 tại Paris, Pháp, trùng với thời điểm diễn ra Thế vận hội Mùa hè 2024, sự kiện mà Samsung là nhà tài trợ chính thức.

2. Galaxy Z Flip 6 giá bao nhiêu?

Galaxy Z Flip 6 - Hình 1

Hiện vẫn chưa có tin đồn nào về giá bán chính thức của dòng Galaxy Z Flip 6, nhưng theo các chuyên gia dự đoán thì giá bán của thế hệ mới sẽ không thay đổi quá nhiều so với người tiền nhiệm Z Flip 5.

Cụ thể:

- Galaxy Z Flip 6 phiên bản 256GB: 1.099 USD (khoảng 28 triệu đồng).

- Galaxy Z Flip 6 phiên bản 512GB: 1.219 USD (khoảng 31 triệu đồng).

3. Galaxy Z Flip 6 có mấy màu?

Galaxy Z Flip 6 dự kiến sẽ có 7 tùy chọn màu sắc trẻ trung và hiện đại, bao gồm: Crafted Black (đen), Light Blue (xanh dương nhạt), Mint (xanh mint), Peach (cam), Silver Shadow (xám), White (trắng) và Yellow (vàng).

4. Galaxy Z Flip 6 có gì mới?

4.1. Chip Snapdragon 8 Gen 3 và Exynos 2400

Samsung được cho là sẽ thực hiện chiến lược 'chip xử lý kép' và 'RAM kép' với mẫu Z Flip 6, tương tự như cách mà hãng đã thực hiện với dòng Galaxy S.

Galaxy Z Flip 6 - Hình 2

Theo đó, mẫu điện thoại gập mới của hãng sẽ áp dụng hai phiên bản RAM là 8GB và 12GB, đi kèm với Exynos 2400 ở một số thị trường và Snapdragon 8 Gen 3 trên toàn cầu.

Mặc dù người dùng vẫn thích bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm hơn, nhưng theo trải nghiệm thực tế thì hiệu năng của Exynos 2400 lại không khác biệt so với SoC Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy.

4.2. Màn hình phụ lớn hơn

Một điểm đáng chú ý cho series lần này, đó là việc Samsung đã nâng cấp mạnh kích thước màn hình phụ dang thư mục ở mặt lưng thiết bị lên thành 3.9 inch, thay vì 3.4 inch như thế hệ Z Flip5. Ngoài ra, tần số quét của màn hình này cũng được nâng cấp từ 60Hz tiêu chuẩn lên thành 120Hz.

4.3. Thiết kế vuông vức hơn, viền bezel mỏng hơn

Dựa trên những hình ảnh rò rỉ, Samsung vẫn giữ lại kiểu dáng sang trọng và tinh tế mà thế hệ trước đó đã sở hữu. Tuy nhiên, hãng cũng tinh chỉnh một chút về mặt ngoại hình, khiến cho khung viền Galaxy Z Flip6 trông vuông vức hơn.

Galaxy Z Flip 6 - Hình 3

Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ thu gọn hơn viền màn hình chính của Samsung Galaxy Z Flip6. Điều này cũng sẽ khiến kích thước thân máy thay đổi một chút.

Ở mặt sau, cụm camera của điện thoại được cho là không có sự thay đổi, khi mà các ống kính vẫn được đặt trong một mô-đun hình viên thuốc sắp xếp theo chiều ngang. Tuy nhiên, có một số nguồn tin lại cho rằng, cụm camera này sẽ được sắp xếp lại theo chiều dọc.

4.4. Kính UTG dày hơn, màn hình ít nếp nhăn hơn

Theo báo cáo từ TheElec, màn hình gập của Galaxy Z Flip 6 sẽ được trang bị kính Ultra Thin Glass (UTG) dày hơn, lên tới 50 micron thay vì 30 micron như Z Flip5. Sự thay đổi này sẽ giúp cho màn hình ít nếp nhăn hơn, từ đó sẽ cải thiện độ bền của màn hình gập.

Galaxy Z Flip 6 - Hình 4

4.5. Viên pin lớn hơn, camera ấn tượng hơn

Theo đoạn video concept về Galaxy Z Flip6 của YouTuber PEACOCK cho biết, mẫu smartphone Z Flip mới sẽ sở hữu viên pin dung lượng 4000 mAh, thay vì 3700 mAh như của Z Flip5.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị cụm camera kép ở mặt sau có độ phân giải 50MP + 16MP và máy ảnh selfie 12MP, lớn hơn so với cụm 2 camera sau có cùng độ phân giải 12MP và camera trước 10MP của Galaxy Z Flip5.