Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2021 diễn ra hôm 11/8, Samsung đã cho ra mắt bộ đôi smartphone màn hình gập mới của hãng - Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. Bên cạnh đó, hãng còn được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại màn hình dạng cuộn có thể mở rộng với tên gọi dự kiến là Galaxy Z Slide.

Trước đó, Huawei đã xin cấp bằng sáng chế cho chiếc Mate X Rollable có màn hình cuộn bao quanh thân máy. Và có vẻ như Samsung cũng đang phát triển một thiết bị tương tự. Khi theo báo cáo của LetsGoDigital, hãng công nghệ Hàn Quốc đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về thiết bị này tại Đức.

Cụ thể, Galaxy Z Slide sẽ được trang bị màn hình dạng cuộn bao quanh thân máy, đặc biệt, màn hình này có thể được mở rộng từ một cạnh bên tương tự OPPO X 2021.

Samsung có thể ra mắt Galaxy Z Slide: Với màn hình dạng cuộn bao quanh thân máy

Trong hình ảnh concept được tạo bởi LetsGoDigital, thiết bị trông như một chiếc smartphone thông thường khi nhìn ở mặt trước. Trong khi mặt sau có mô-đun ba camera xếp theo chiều dọc ở một bên và màn hình cong bao quanh gần một nửa mặt lưng ở bên còn lại.

Cạnh bên không có màn hình cong là nơi được thiết kế để mở rộng màn hình, có thể nâng tổng kích thước của màn hình chính lên khoảng 40 đến 50%. Giao diện người dùng dường như sẽ tự thích ứng dựa trên các thiết bị đang được sử dụng.

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: MacBook Air mới sẽ ra mắt vào giữa năm 2022: Màn hình mini LED, giá tăng lên 22.8 triệu đồng