Theo thông tin mới đây từ trang Nikkei, Apple sẽ trang bị cho thế hệ iPhone 15 series cảm biến máy ảnh mới và hiện đại nhất của Sony. Được biết, cảm biến mới của Sony có thể tăng gấp đôi độ bão hoà trên mỗi pixel, từ đó cho phép ống kính thu được nhiều sáng hơn.

Hơn nữa, ngoài việc giúp thu được nhiều ánh sáng hơn thì cảm biến mới còn giúp iPhone chụp ảnh khuôn mặt của một người rõ nét và tốt hơn, kể cả trong điều kiện ngược sáng.

Camera trên iPhone 15 series sẽ có cảm biến hiện đại mới nhất đến từ Sony

Được biết, Sony hiện đang sử dụng kiến trúc đặt các đi-ốt quang và bóng bán dẫn trong các lớp riêng biệt, nhờ đó cảm biến được trang bị nhiều đi-ốt quang hơn.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Táo Khuyết có trang bị cảm biến mới cho tất cả các mẫu iPhone 2023 hay chỉ sử dụng cho các mẫu Pro, nhưng dựa vào tin đồn iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ sở hữu các tính năng độc quyền không có trên bản tiêu chuẩn và bản Plus, thì việc cảm biến máy ảnh mới chỉ được trang bị cho các phiên bản Pro là rất cao.

Bên cạnh đó, ngoài trang bị cảm biến mới của Sony cho dòng iPhone 15, Apple còn được cho là đang nghiên cứu một ống kính tele mới có khả năng zoom quang 10x.

Xem thêm: iPhone 15 Pro có thể sẽ không còn nút bấm vật lý