Trong một báo cáo mới đây từ công ty nghiên cứu Barclays đã tiết lộ rằng, Cirrus Logic - đối tác của Apple đã khẳng định iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ sử dụng nút tăng / giảm âm lượng và nút nguồn cảm ứng, thay vì dạng vật lý như các thế hệ trước.

Trong thư gửi cổ đông của công ty, Cirrus Logic cho biết họ 'đang tương tác với đối tác chiến lược' và 'có ý định tung HPMS hoàn toàn mới vào thị trường smartphone trong năm 2023'.

iPhone 15 Pro có thể sẽ không còn nút nguồn và nút âm lượng vật lý - Hình 1

Concept iPhone 15 Pro Max - TT Technology.

HPMS ở đây có thể hiểu là 'chip tín hiệu hỗn hợp hiệu suất cao' của công ty Cirrus Logic, bao gồm driver Haptic cùng Taptic Engine - động cơ rung phản hồi trên iPhone.

Hơn nữa, CEO của công ty cũng cho biết thêm rằng, HPMS sẽ chính thức được tung vào thị trường trong nửa cuối năm sau, khoảng thời gian trùng khớp với thời điểm mà nhà Táo ra mắt dòng iPhone 15 series.

iPhone 15 Pro có thể sẽ không còn nút nguồn và nút âm lượng vật lý - Hình 2

Concept iPhone 15 Pro Max - TT Technology.

Ngoài ra, ba nhà phân tích là Barclays, Blayne Curtis và Tom O'Malley cũng nói rằng, linh kiện mới mà Cirrus Logic sắp ra mắt có khả năng cao sẽ là 1 thành phần của Taptic Engine dành cho nút tăng / giảm âm lượng và nút nguồn trên iPhone 15 Pro.

Bên cạnh đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng từng đưa ra nhận định tương tự, nên nhiều khả năng chúng ta sẽ được thấy lại công nghệ nút cảm ứng 'quen thuộc' từ thời iPhone 7 trên dòng iPhone 2023.

iPhone 15 Pro có thể sẽ không còn nút nguồn và nút âm lượng vật lý - Hình 3

Ming-Chi Kuo cũng từng đưa ra dự đoán tương tự.

Nếu điều này có thể trở thành sự thật thì iPhone trong tương lai sẽ bền bỉ hơn trong việc chống nước, cũng như không lo bị 'chai'. Tuy nhiên, các thông tin rò rỉ đều cho thấy chỉ có các phiên bản Pro là được trang bị nút cảm ứng, trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn sẽ sử dụng nút nhấn vật lý như thường.

Xem thêm: iPhone 15 Series sẽ có khung viền Titanium và mặt lưng thay đổi