Mới đây, thông tin về bằng sáng chế mới của Apple đã bị rò rỉ trên mạng. Lần này, công ty được cấp bằng sáng chế cho một cơ chế bản lề mới, nhiều khả năng đây là sáng chế dành cho iPhone màn hình gập trong tương lai.

Rò rỉ bằng sáng chế bản lề mới của Apple, iPhone màn hình gập có thể sớm ra mắt - Hình 1

Theo như bằng sáng chế mới, bản lề của thiết bị sẽ được làm từ vật liệu composite. Đây là vật liệu nhẹ, cứng, uốn kéo tốt và chịu được nhiệt độ cao. Hơn nữa, composite cũng sẽ làm bản lề mỏng và chắc chắn hơn. Điều này có nghĩa là nhà Táo đang tìm cách để chế tạo một lớp linh hoạt cho cơ chế của bản lề.

Rò rỉ bằng sáng chế bản lề mới của Apple, iPhone màn hình gập có thể sớm ra mắt - Hình 2

Táo Khuyết không đề cập bằng sáng chế mới là dành cho thiết bị cụ thể nào, nhiều khả là được dùng cho MacBook. Nhưng nếu Apple quyết tâm tham gia vào cuộc đua smartphone màn hình gập, thì bản lề này có thể là dành cho iPhone phiên bản màn hình gập.

Rò rỉ bằng sáng chế bản lề mới của Apple, iPhone màn hình gập có thể sớm ra mắt - Hình 3

Mặc dù trước đây, đã có một số bằng sáng chế của Apple liên quan đến thiết bị có khả năng gập lại, nhưng nhà Táo vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về iPhone gập. Tuy nhiên, theo như dự đoán thì chiếc iPhone này có thể ra mắt trong vòng 2-3 năm tới.

Xem thêm: Chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới sở hữu cổng USB-C đã được rao bán