Nhắc đến iPhone thì chúng ta "quá biết" rồi đúng không? Vẻ ngoài đẹp mắt, cấu hình đỉnh cao, hệ sinh thái tốt và giá thành cao. Tuy nhiên, ẩn dấu bên trong chiếc smartphone này còn rất nhiều điều "bí ẩn" mà bạn có thể chưa khám phá ra. Đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

AirPlay

Nếu bạn không muốn truyền phát video và âm thanh đến Apple TV bằng kết nối có dây vì nó quá "rườm rà", thì bạn có thể kết nối chúng bằng giao thức không dây AirPlay. 

Để thực hiện kết nối AirPlay trên iPhone chạy iOS 12 trở lên, bạn hãy kết nối các thiết bị với cùng 1 mạng Wi-Fi -> Control Center -> Screen Mirroring -> Apple TV -> nhập mã số xuất hiện trên màn hình TV (gồm 4 chữ số).

Những thủ thuật trên iPhone mà ít người biết đến - Hình 1

Trong trường hợp muốn dừng phát, bạn chỉ cần chọn Stop Mirroring.

Chromecast, Miracast

Nếu không có Apple TV và không muốn trả tiền cho một bộ chuyển đổi đắt tiền, bạn có thể sử dụng thiết bị hỗ trợ truyền nội dung từ điện thoại lên TV có tên gọi Chromecast.

Với Chromecast, bạn có thể gửi video, âm thanh, hình ảnh và thông tin tới TV từ hàng ngàn ứng dụng được hỗ trợ. Để phát trực tiếp các video thông qua Chromecast, bạn chỉ cần nhấn vào nút Cast ở góc trên bên phải màn hình video.

Những thủ thuật trên iPhone mà ít người biết đến - Hình 2

Đối với Miracast, bởi Miracast là chuẩn kết nối dựa trên Wifi-Direct, tức là Tivi và điện thoại có thể trực tiếp kết nối với nhau mà không cần phải chung một mạng.

Để iPhone và Tivi có thể kêt nối được thì TV Box hoặc Smart Tivi, thì thiết bị phải có tính năng Chromecast (Googlecast) hoặc Miracast như trên FPT Play Box, Mibox S, Mecool KM3.... và iPhone của bạn cũng có tính năng chia sẻ nội dung Screen Mirroring, phản chiếu hình ảnh, Photo share, chiếu màn hình của tôi, screen cast, Miracast.....

Cáp HDMI

Nếu như những cách trên "quá khó" thực hiện, bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi (adapter) Lightning Digital AV của Apple, có giá khoảng 45 USD (~900.000 đồng).

Những thủ thuật trên iPhone mà ít người biết đến - Hình 3

Tuy nhiên, cách này chỉ có thể thực hiện đối với iPhone, iPad hoặc iPod Touch có cổng Lightning. Nếu các thiết bị iOS sử dụng cổng kết nối cũ, bạn phải tìm mua bộ chuyển đổi của bên thứ ba như JIMAT 30-Pin.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Mẹo đổi icon ứng dụng trên iPhone siêu đẹp và siêu độc