Điện thoại trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và hiệu năng. Vậy nếu muốn mua smartphone để chiến game tốt cần những tiêu chí gì? Với 4 yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cho mình chiếc di động hoàn hảo để chơi game.

1. Cấu hình mạnh mẽ và khả năng xử lý đồ họa tốt

Để có thể chiến game hoàn hảo thì hiệu năng là yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi chọn mua smartphone. Hiệu suất cao của máy sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mượt mà, tốc độ khung hình tốt và khả năng quản lý pin tốt hơn.

Do đó, để có thể chơi game tốt thì bạn cần phải chọn mua một chiếc điện thoại có vi xử lý đủ mạnh. Cụ thể, dòng chip của Apple sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Những điều nên biết trước khi chọn mua smartphone chơi game - Hình 1

Dòng chipset này vẫn luôn nổi tiếng từ khi ra mắt nhờ sự mạnh mẽ, khả năng cân bằng giữa hiệu năng và hiệu quả tuyệt vời. Vì vậy mà giá thành của điện thoại Apple lại không hề rẻ.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua iPhone cũ thì giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Kể cả khi so sánh hiệu năng với những chiếc smartphone Android  mới trong cùng tầm giá, thì iPhone qua sử dụng cũng tốt hơn nhiều.  

Do đó, nếu bạn dư giả về tài chính thì nên chọn mua những chiếc iPhone mới từ thế hệ iPhone 8 Plus cho đến iPhone 11 Pro Max, nhưng nếu thiếu thốn tài chính thì vẫn có thể chọn mua iPhone likenew 99% để có thể trải nhiệm chơi game tốt hơn.

2. Màn hình hiển thị đủ rộng và sắc nét, tần số quét lớn

Những điều nên biết trước khi chọn mua smartphone chơi game - Hình 2

Màn hình là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chơi game của thiết bị. Do đó, bạn nên chọn những thiết bị có màn hình đủ lớn, ít nhất là từ 5.5 inch trở lên và kèm theo đó là chất lượng hiển thị đủ sắc nét. Một màn hình hỗ trợ HDR và ​​cung cấp tốc độ làm mới cao sẽ mang đến sự mượt mà đáng kể trong mỗi thao tác trong trò chơi.

3. Trang bị viên pin đủ lớn, nên có sạc nhanh

Một điện thoại thông minh dùng để chơi game cần phải có pin đủ lớn để thiết bị đáp ứng đủ lâu trong quá trình chơi game, điều này sẽ cho phép game thủ có thời gian chơi lâu hơn mà không cần phải sạc thường xuyên.

Những điều nên biết trước khi chọn mua smartphone chơi game - Hình 3

Ngoài ra, chúng ta cũng nên chọn những điện thoại thông minh có hỗ trợ sạc nhanh, để thiết bị có thể bổ sung năng lượng nhanh nhất có thể mỗi khi "kiệt sức".

4. Khả năng kết nối

Bạn nên chọn những thiết bị được tích hợp chuẩn Wi-Fi mới nhất, điều này sẽ giúp cho khả năng kết nối internet nhanh hơn và ổn định hơn khá nhiều.

Xem thêm: Lý do nên hay không nên mua MacBook Pro có Touch Bar